Thứ Ba, 10/03/2020, 15:30 [GMT+7]

Quyết định của AFC về vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có quyết định chính thức liên quan đến các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Thông báo của AFC cho hay trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 kèm theo sự hạn chế về di chuyển của nhiều quốc gia trên toàn châu Á, AFC đã họp với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và chính thức đưa ra quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trong thông báo gửi tới các Liên đoàn thành viên ngày 9/3, AFC một lần nữa nhấn mạnh sẽ tiếp tục dành sự ưu tiên đối với việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự vào các trận đấu, các giải đấu. Do đó, loạt trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoãn lại cho đến một thời điểm thích hợp.
 
Như vậy, 3 trận đấu còn lại của Đội tuyển Việt Nam (gặp Malaysia ngày 31/3; gặp Indonesia ngày 4/6; gặp UAE ngày 9/6) trong khuôn khổ bảng G sẽ có sự điều chỉnh về thời gian tổ chức.
 
AFC cũng cho biết sẽ trao đổi, thảo luận cụ thể với FIFA về các trận đấu bị hoãn và cập nhật lịch thi đấu mới gửi tới các Liên đoàn thành viên có liên quan.
 
Với Đội tuyển Việt Nam, theo kế hoạch, đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3 để chuẩn bị cho trận đấu ngày 31/3 với Đội tuyển Malaysia. Trước khi di chuyển sang Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao với Đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương.
 
Tuy nhiên, sau thông báo nói trên, Đội tuyển Việt Nam sẽ điều chỉnh lại chương trình hoạt động căn cứ theo lịch thi đấu điều chỉnh sắp tới của AFC. Trước mắt, trận giao hữu quốc tế với Đội tuyển Kyrgyzstan sẽ không diễn ra như dự kiến do đội bạn cũng buộc phải có sự điều chỉnh lịch hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế.
 
*Trong một diễn biến liên quan đến trận lượt về vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020 giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Australia, chiều cùng ngày, Ban Tổ chức trận đấu đã họp nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho trận đấu này.
 
Cuộc họp có đại diện giám sát của AFC tham dự.
 
Ban Tổ chức tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, các điều kiện cơ sở vật chất nhằm đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho trận đấu.
 
Theo đó, thành viên của 2 đội và cán bộ thực hiện nhiệm vụ trong trận đấu đều được kiểm tra y tế theo như các quy định về phòng chống dịch COVID -19.
 
Ban Tổ chức không tổ chức bán vé và khuyến cáo khán giả không đến khu vực SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) cổ vũ và tránh tụ tập đông người nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.
 
*Cũng liên quan đến các trận đấu bóng đá ở trong nước, Giải vô địch quốc gia V.League 2020 đã bước vào loạt trận vòng 2. Tất cả các trận đấu đều không tổ chức bán vé.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.