Chủ Nhật, 08/03/2020, 15:24 [GMT+7]

Messi vượt kỷ lục của Ronaldo trong ngày thoát thẻ đỏ

Siêu sao Lionel Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sau khi ghi bàn giúp Barcelona đánh bại Real Sociedad với tỷ số 1-0 vào rạng sáng 8/3.

Ở trận tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp, Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 80 bước ngoặt trận đấu mới đến và hoàn toàn từ quyết định của trọng tài.

Trong một tình huống tấn công của Barca, trọng tài sau khi sử dụng VAR đã quyết định cho đội chủ nhà hưởng phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay của hậu vệ đối phương, mặc dù lỗi chưa hẳn rõ ràng. Từ chấm phạt đền, Messi dứt điểm tung lưới Sociedad mở tỷ số cho Barca. 

Thắng trận, Barca tạm thời leo lên dẫn đầu trên BXH La Liga 2019/20 khi có 58 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Real Madrid (56 điểm). Tuy vậy, Real hoàn toàn có thể đòi lại ngôi đầu bảng nếu như họ vượt qua Real Betis vào lúc 03h00 ngày 9/3.

Với cá nhân Messi, anh có cớ để vui mừng khi lúc này đã vượt qua người đồng nghiệp Cristiano Ronaldo ở 1 khía cạnh.

MESSI GHI BÀN NHIỀU NHẤT Ở 5 GIẢI VĐQG HÀNG ĐẦU CHÂU ÂU

Tính ra, Messi còn đóng góp vào 25 bàn thắng của Barca vào lưới Real Sociedad sau 24 lần chạm trán. Cụ thể, Messi đã ghi 16 bàn và cung cấp 9 đường kiến tạo ở 24 trận đối đầu với CLB xứ Basque.

Ấn tượng hơn, Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất trong 5 giải VĐQG (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1) sau khi ghi bàn vào lưới Sociedad. Anh đã ghi 438 bàn sau 474 trận ra sân trong màu áo Barcelona (hiệu suất 0,92 bàn/trận).

Messi đã có kỷ lục mới trong màu áo Barca
Messi đã có kỷ lục mới trong màu áo Barca
Nhờ đó, Messi đã đẩy Cristiano Ronaldo xuống vị trí thứ 2 với 437 trận sau 540 trận (hiệu suất 0,80 bàn/trận). Thành tích ghi bàn của CR7 được tính khi anh khoác áo M.U, Real Madrid và Juventus.

Vào lúc 02h45 ngày 9/3, Ronaldo cùng với Juventus sẽ ra sân thi đấu ở vòng 26 Serie A 2019/2020 với Inter Milan. Nếu như thủ quân ĐT Bồ Đào Nha ghi 1 bàn, anh sẽ cân bằng thành tích với Messi và nếu Ronaldo ghi 2 bàn, anh sẽ vượt qua M10.

Vượt mặt Ronaldo, Messi đi vào lịch sử bóng đá châu Âu
 

MESSI BỊ TỐ CHƠI BẨN CẦU THỦ ĐỐI PHƯƠNG

Nhưng trong ngày Messi có kỷ lục ấn tượng như thế, anh vẫn phải nhận lời chê bai vì hành vi phi thể thao của bản thân. Tình huống đến vào phút 30 trong trận đấu trên.

Trung vệ Diego Llorente đã cố gắng truy cản Messi ở gần sát đường biên dọc và khiến cho Messi gặp rất nhiều khó khăn trong việc đoạt bóng. Khi cả hai đều chuẩn bị trượt ra khỏi sân, Messi có vẻ cố tình đạp thẳng vào chân đối thủ.

Hành động này của Messi qua mắt được trọng tài nên không phải nhận thẻ phạt. Thậm chí, cũng không có tín hiệu nào từ phòng VAR cho thấy thủ quân ĐT Argentina có hành vi đáng lên án trên. Hiện cũng chưa rõ Messi có phải nhận án phạt nguội từ BTC La Liga hay không.

 

.

T.H