Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201905/man-city-1-0-leicester-cham-mot-tay-vao-chuc-vo-dich-852808/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201905/man-city-1-0-leicester-cham-mot-tay-vao-chuc-vo-dich-852808/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man City 1-0 Leicester: Chạm một tay vào chức vô địch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/05/2019, 09:07 [GMT+7]

Man City 1-0 Leicester: Chạm một tay vào chức vô địch

Bàn thắng duy nhất đến từ pha phối hợp giữa 2 trung vệ Aymeric Laporte và Vincent Kompany đã giúp Man City có chiến thắng tối thiểu để đòi lại ngôi đầu bảng từ Liverpool và chạm một tay vào chức vô địch.

Bước vào trận đấu rất quan trọng với Leicester, HLV Pep Guardiola không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ Kevin de Bruyne và Fernandinho do chấn thương. Điều này buộc chiến lược gia người Tây Ban Nha phải có những thay đổi nhân sự ở khu trung tuyến. Tài năng trẻ Phil Foden được trao cơ hội ra sân từ đầu đá cặp cùng 2 đàn anh David Silva và Ilkay Guendogan. Đó cũng là thay đổi duy nhất của Man City so với chiến thắng trước Burnley ở vòng đấu trước.
 
Ở mùa giải này, Leicester là một trong số bốn đội bóng từng đánh bại Man City. "Bầy cáo" ở thời điểm hiện tại cũng không còn mục tiêu thi đấu nên nhập cuộc với tinh thần rất thoải mái, đặc biệt là sau màn hủy diệt Arsenal (3-0) ở vòng đấu trước. Chính điều này khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận trận đấu, tổ chức tấn công.
 
Trong khoảng 30 phút đầu trận, Man City gần như không thể tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý trước khung thành đội khách, khi những tình huống dứt điểm tới từ Raheem Sterling, Phil Foden hay David Silva hoặc đi thiếu chính xác, hoặc quá nhẹ và dễ dàng bị thủ môn Kasper Schmeichel hóa giải.

Bấm Play để xem Video

Phải tới phút 32, từ tình huống đá phạt góc của Bernado Silva, tiền đạo Sergio Aguero có pha cắt mặt đánh đầu ở góc hẹp đưa bóng dội xà ngang. Ở pha bóng này, công nghệ Goal-line đã xác nhận bóng chưa bay vào lưới sau cú chạm 5 đầu ngón tay của thủ môn Schmeichel.
 
Sau tình huống ăn mừng hụt của Aguero, sức ép được các cầu thủ Man City tiếp tục gia tăng sang phần sân của Leicester. Tuy nhiên, sự nôn nóng ở những pha xử lý cuối cùng khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng và chấp nhận rời sân nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa không bàn thắng.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola quyết định rút Foden để tung Leroy Sane vào sân nhằm tận dụng tốc độ cũng như sự cơ động của tuyển thủ Đức cho những đường lên bóng ở 2 biên. Chính lối chơi này mang tới nhiều cơ hội dứt điểm cho Man City. Phút 53, Sterling bỏ lỡ cơ hội mười mươi, khi cựu cầu thủ Liverpool đứng ngay trước khung thành và không bị hậu vệ nào theo kèm nhưng lại đánh đầu vọt xà ngang.
Thủ quân Kompany lập siêu phẩm mang về bàn thắng duy nhất cho Man City
Thủ quân Kompany lập siêu phẩm mang về bàn thắng duy nhất cho Man City
Phút 69, sau tình huống thi đấu thiếu tập trung của Johnny Evans, Aguero có pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm nhưng một lần nữa thủ thành Schmeichel xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 phút sau đó, thủ môn người Đan Mạch đã hoàn toàn bất lực sau cú nã đại bác của trung vệ đội trưởng Kompany từ khoảng cách gần 30m đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A.
 
Có bàn thắng ở nửa sau trận đấu, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn cách biệt. Tuy nhiên, suýt chút nữa họ đã phải ôm hận ở phút 87 với pha phản công nhanh mẫu mực của Leicester. Rất may là ở pha bóng này, cựu tiền đạo của Man City là Iheanacho lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế không người kèm.
 
Tỷ số 1-0 được bảo toàn đến cuối trận và Man City đòi lại ngôi đầu bảng với cách biệt 1 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi Liverpool. Chiến thắng này đã giúp đoàn quân HLV Guardiola chạm 1 tay vào chức vô địch, khi lượt trận cuối họ chỉ phải chạm trán đối thủ yếu là Brighton.
.

TH

.