Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201905/slna-cu-vui-di-khi-cuoc-doi-cho-phep-852389/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201905/slna-cu-vui-di-khi-cuoc-doi-cho-phep-852389/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA cứ vui đi khi cuộc đời cho phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/05/2019, 09:26 [GMT+7]

SLNA cứ vui đi khi cuộc đời cho phép

Có lẽ ngay cả các CĐV của SLNA cũng không thể tin đội nhà lại đang có mặt trong Top 3 V.League 2019. Dẫu sao họ cũng được vui, dù có thể rồi đây đội bóng xứ Nghệ không còn bảo vệ được thứ hạng như hiện tại.
 
Sau 7 vòng đấu, SLNA ghi được 7 bàn và để thủng lưới 5 lần. Thoạt nhìn những thông số này, nhiều người sẽ nghĩ đội bóng xứ Nghệ đang xếp ở đâu đó phía dưới BXH. Nhưng sự thật không như vậy, SLNA hiện xếp thứ 3. 
Thủ môn Nguyên Mạnh thi đấu ấn tượng các vòng đấu vừa qua
Thủ môn Nguyên Mạnh thi đấu ấn tượng các vòng đấu vừa qua
Với 14 điểm có được (4 thắng, 2 hòa và 1 thua), họ chỉ đứng sau Hà Nội FC (17 điểm) và CLB TP.HCM (16 điểm). Vài năm qua, lối chơi của SLNA không còn ấn tượng, nếu không muốn nói là nhàm chán. Thế nên, việc thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lọt vào tốp đầu là điều gây ngạc nhiên. 
 
Không thể phủ nhận, SLNA đang chơi khá thực dụng. Những trận đấu đã qua, đội bóng xứ Nghệ thường nhập cuộc với quan điểm: nếu không thắng thì cũng phải hòa. 

Xem lại trận thắng của SLNA trước SHB Đà Nẵng

Chính vì thế khi đụng độ SLNA, các đối thủ rất khó đá. Cầu thủ xứ Nghệ đang ít nhiều cho thấy sự thay đổi trong cách chơi. Trước đây, mỗi khi nhắc đến SLNA, người ta thường nói đến sự quyết liệt trong những cuộc đấu đối kháng cá nhân. Nhiều cáo buộc cho rằng, đội bóng này chơi theo kiểu “chém đinh chặt sắt”. 
 
Cụ thể hơn, rất nhiều tiền vệ, hậu vệ trưởng thành từ lò sông Lam từng là nỗi khiếp sợ của các tiền đạo đối phương. Trong số ấy, nhiều người đã dính chấn thương nặng. 
 
Theo thời gian, lối chơi của SLNA đã được “mềm hóa”. Tuy nhiên, việc các học trò của ông Nguyễn Đức Thắng chơi quá hiền lành đã bị các CĐV nhà chỉ trích là “mất vị” hay “mất bản sắc”. 
Trận thua 0-4 trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy hay mới đây hòa 0-0 với Nam Định trên sân nhà càng khiến những hoài nghi, các cầu thủ SLNA không còn là chính mình là có thật. Nguyên nhân có thể đến từ việc SLNA không còn sở hữu những cầu thủ chơi bóng theo phong cách “đặc sản xứ Nghệ”. 
 
Những “truyền nhân” như Hoàng Văn Khánh, sau biến cố đã thay đổi rất nhiều trong phong cách chơi bóng. Trần Đình Đồng, vốn từng là hậu vệ chơi rất rắn cũng “giảm tông” sau khi trở lại SLNA từ Thanh Hóa. Ở khu trung tuyến, đội bóng xứ Nghệ cũng không còn những “máy ủi”, thay vào đó là những tiền vệ có phong cách thi đấu mềm mại như Khắc Ngọc, Quang Tình hay Văn Bình...
 
Dĩ nhiên, rõ nhất là trên băng ghế kỹ thuật của SLNA đã thay đổi quan điểm, tư duy chơi bóng. Đôi khi người ta thấy, các học trò của HLV Đức Thắng đang phải “gò mình” vào khuôn khổ. Họ muốn chơi thứ bóng đá cống hiến nhưng lại không thể đi đến tận cùng bởi năng lực có hạn. 
 
Chẳng hạn, một mình Olaha đang phải “cân” luôn cả hàng công khi anh đã ghi 3 trong số 7 bàn thắng cho đội nhà. Trong khi đồng đội ngoại quốc của anh là Marcio đang ngày càng cùn mòn vì vẫn tịt ngòi sau 5 trận đá chính. Bên cạnh đó, Quang Tình và Khắc Ngọc vẫn chơi đì đẹt.
 
SLNA thực sự đang ngóng Phan Văn Đức trở lại để giải quyết bài toán trên hàng công. Nhưng họ cũng phải đợi, bởi một cầu thủ bị chấn thương dài hạn như Văn Đức cần có thời gian hòa nhập. Tóm lại, SLNA đang vui và họ cứ vui khi cuộc đời cho phép, còn chuyện tương lai, để ngày mai tính.
.

TH

.