Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201904/shbdn-0-2-slna-hiep-2-an-tuong-850315/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201904/shbdn-0-2-slna-hiep-2-an-tuong-850315/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SHB.ĐN 0-2 SLNA: Hiệp 2 ấn tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/04/2019, 08:09 [GMT+7]

SHB.ĐN 0-2 SLNA: Hiệp 2 ấn tượng

Tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công, SHB Đà Nẵng “chết đứng” ngay trên sân nhà bởi đòn hồi mã thương của SLNA.

Chơi trên sân nhà nhưng SHB.ĐN đã phải sớm nhận lời cảnh báo từ SLNA sau một pha không hiểu ý giữa trung vệ Nirennold và thủ môn Văn Biểu. Thủ thành của SHB.ĐN lao ra khỏi khu vực 16m50 để phá bóng nhưng Nirennold không hiểu ý, đánh đầu giải vây thiếu lực và để Olaha cướp được. May cho SHB.ĐN là trung vệ ngoại này kịp thời đeo bám khiến cho Olaha phải dứt điểm ở thế khó, đưa bóng đi chệch cột dọc.
 
Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm ấy như là lời cảnh tỉnh đối với đội chủ nhà. Bằng chứng là sau đó đoàn quân ông Lê Huỳnh Đức đã chơi tập trung, tạo thế trận trên cơ hoàn toàn so với SLNA. Các pha lên bóng của SHB.ĐN chủ yếu tập trung ở cánh trái, nơi có sự hiện diện của cầu thủ kỹ thuật khéo léo Thanh Hải. 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Tuy nhiên, các pha hãm thành của đội bóng bên bờ sông Hàn thiếu tinh tế nên không khiến cho hàng thủ của SLNA phải hoạt động hết công suất. Tình huống đáng tiếc nhất mà SHB.ĐN tạo ra ở phút 44, khi Đỗ Merlo bật cao đánh đầu nhưng may cho đội khách là bóng tìm trúng xà ngang dội ra.
 
Ngay đầu hiệp 2, SHB.ĐN gia tăng sức ép, sóng gió luôn bủa vây trước cầu môn của SLNA. Đến lúc này, tài nghệ của cựu thủ thành ĐT Việt Nam - Nguyên Mạnh đã được phát huy. Liên tiếp ở các  phút 49 và 53, thủ thành này đã có 2 pha cứu thua xuất thần trước 2 pha dứt điểm của A Mít. 
 
Khi thủ môn Nguyên Mạnh bất lực, khung thành lại thêm một lần nữa trở thành “đấng cứu thế” cho SLNA. Điển hình là tình huống ở phút 64, Thanh Hải lật bóng rất chuẩn xác cho Văn Long bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng bật cột dọc ra ngoài.
 
Đẩy cao đội hình cũng đồng nghĩa khoảng trống bên phần sân nhà SHB.ĐN trở nên trống trải. Chớp cơ hội ấy, SLNA đã tung cú phản đòn sắc nét. Ở góc khá hẹp, Olaha đã có pha dứt điểm tinh tế đưa đội khách dẫn điểm ở phút 68 trong sự ngỡ ngàng của khán giả đội chủ nhà. 
 
Bị dẫn bàn, SHB.ĐN tỏ ra xuống tinh thần, không còn tạo được thế trận rực lửa như trước đó. Vì thế, cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra là không nhiều. Trong khi đó, SLNA lại chơi tập trung, thoải mái hơn. Phút 89, sai lầm của trung vệ Mạnh Hùng đánh đầu về như chuyền đã giúp cho Quang Tình thoát xuống và dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Biểu, ấn định chiến thắng 2-0 nghiêng về SLNA. 
 
Đội hình thi đấu 
 
SHB.ĐN: Văn Biểu, Văn Hoàn, Anh Tuấn, Nirennold, Schmitt (Văn Điệp, 76’), Mạnh Hùng, Thanh Hải, A Mit, Thanh Thịnh, Đức Chinh (Minh Tâm, 67’), Đỗ Merlo (Văn Long, 62’).
 
SLNA: Nguyên Mạnh, Memovic, Văn Khánh, Đình Hoàng, Đình Đồng, Khắc Ngọc, Thế Cường (Thế Nhật, 88’), Văn Bình, Quang Tình (Mạnh Dũng, 90+2’), Phúc Tịnh (Ngọc Toàn, 60’), Olaha. 
.

TH