Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/cong-bo-danh-sach-dt-viet-nam-818088/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/cong-bo-danh-sach-dt-viet-nam-818088/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công bố danh sách ĐT Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/10/2018, 09:07 [GMT+7]

Công bố danh sách ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam gấp rút chuẩn bị lực lượng cho AFF Cup 2018 - giải đấu lớn cuối cùng trong năm đã cận kề. Trong giai đoạn chuẩn bị này, lực lượng mà HLV Park Hang Seo triệu tập cũng thu hút sự chú ý của NHM.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo
Trong bản danh sách này, nhà vô địch V-League 2018 - CLB Hà Nội đóng góp lực lượng đông đảo nhất với 8 cái tên góp mặt. Theo sau là HAGL, với 5 cầu thủ. Các đội bóng tiếp sau là Thanh Hóa và Quảng Nam (cùng 3 cầu thủ), Bình Dương, Nghệ An, Khánh Hòa (cùng 2 cầu thủ), bên cạnh những đội bóng khác như Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Đà Nẵng, Viettel hay Nam Định (cùng 1 cầu thủ).
Danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tập trung cho AFF Cup 2018
Danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tập trung cho AFF Cup 2018
Những cái tên đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam đều góp mặt. Bao gồm những cầu thủ thường xuyên làm việc với HLV Park Hang Seo như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng, cùng với đội trưởng Văn Quyết, tiền đạo Anh Đức...
 
Đáng tiếc trong đợt triệu tập này, hậu vệ Vũ Văn Thanh vắng mặt vì chấn thương nặng. Bên cạnh đó là trường hợp của Phi Sơn và Khắc Ngọc - những cầu thủ có chuyên môn tương đối nổi bật nhưng có lẽ không phù hợp với triết lý của HLV Park Hang Seo.
 
Đáng chú ý, trong danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ mà HLV Park Hang Seo triệu tập có sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo mới 20 tuổi này vừa có mùa giải thi đấu chói sáng cùng CLB Becamex Bình Dương.
 
Tiến Linh vượt qua các đàn anh khác để trở thành Vua phá lưới nội tại V-League 2018 với 15 pha lập công - chỉ kém Vua phá lưới Oseni có 2 bàn. Ở ASIAD 2018, chân sút trẻ này không thể giành được một suất trong đội hình của HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi ở AFF Cup 2018.
 
Những cánh chim lạ
 
V-League 2018 kết thúc cũng là lúc HLV Park Hang Seo lên danh sách nhân sự chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Bên cạnh những cái tên quen thuộc có thâm niên "ăn cơm tuyển", thì điều mà người hâm mộ quan tâm là ở đợt triệu tập nhân sự lần này, ĐT Việt Nam sẽ có những cái tên mới nào góp mặt.
 
Do AFF Cup 2016 là giải đấu cuối cùng của nhiều cầu thủ gạo cội như Công Vinh, Thành Lương, nên AFF Cup 2018 hứa hẹn sẽ có nhiều cái tên mới lạ thay thế. Một số cầu thủ chưa từng hoặc ít xuất hiện trên tuyển nhưng đã chơi tốt ở V-League 2018 hứa hẹn sẽ được trao cơ hội. Và họ có thể tạo ra làn gió mới cho “Những ngôi sao vàng”.
 
Những cầu thủ thuộc dạng “cánh chim lạ” có thể bao gồm Trần Minh Vương - cầu thủ đã chơi nổi bật trong màu áo HAGL ở V-League 2018 và đặc biệt là ghi dấu ấn tại ASIAD 2018 cùng U23 Việt Nam. Bên cạnh đó là hậu vệ Văn Kiên của nhà vô địch Hà Nội. Trong mùa giải 2018, Văn Kiên - ở tuổi 22, cho thấy sự chững chạc đáng khen ngợi. Cả Minh Vương và Văn Kiên đều chưa từng khoác áo ĐT Việt Nam, và đây là cơ hội để họ ghi điểm với thầy Park.
 
Chưa hết, vẫn còn những cái tên khác cũng thuộc diện tiềm năng. Đó là tiền vệ Lê Sỹ Minh của Nam Định, là Tô Văn Vũ của Bình Dương, thậm chí ngay cả Phan Văn Đức cũng chỉ mới có 1 lần khoác áo ĐT Việt Nam. Dự kiến trong ngày hôm nay 9/10, bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 sẽ được công bố.
.

TH

.