Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/thanh-hoa-slna-3-diem-tron-ven-787845/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/thanh-hoa-slna-3-diem-tron-ven-787845/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thanh Hóa - SLNA: 3 điểm trọn vẹn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/04/2018, 08:24 [GMT+7]

Thanh Hóa - SLNA: 3 điểm trọn vẹn

"Lỳ đòn" như SLNA
 
Hành quân đến sân Thanh Hoá với quyết tâm cực cao có được chiến thắng đầu tiên tại mùa giải này, SLNA chơi khá chặt chẽ. HLV Nguyễn Đức Thắng lựa chọn lối đá phòng ngự phản công cho các học trò khi đối đầu ứng viên vô địch FLC Thanh Hoá. Đấy là sự lựa chọn hợp lý bởi bên kia chiến tuyến FLC Thanh Hoá sở hữu lực lượng cực mạnh, đồng đều cả 3 tuyến.
Hàng thủ SLNA chơi chắc chắn khiến cho FLC Thanh Hoá gặp bế tắc trong khâu ghi bàn
Hàng thủ SLNA chơi chắc chắn khiến cho FLC Thanh Hoá gặp bế tắc trong khâu ghi bàn

Đội khách chơi rình rập và tổ chức bắt người khá hợp lý. Hàng thủ do Ngọc Hải chỉ huy đã tạo nên bức tường khá kiên cố, cắt đứt nhiều pha đập nhả quen thuộc của FLC Thanh Hoá. Đội khách rất khát thắng nhưng họ chơi biết mình, biết ta và không quá nóng vội trong các pha lên bóng. Xem SLNA thi đấu, NHM xứ Nghệ có lý do để tin vào 1 kết quả khả quan nhất là tuyến giữa có chân chuyền sắc bén Khắc Ngọc.

 
Rất nhiều các đường lên bóng mạch lạc được Khắc Ngọc triển khai trong thế trận phòng ngự phản công làm các CĐV đối thủ thót tim. Đặc biệt, khi bị thủng lưới trước, SLNA vẫn chơi rất sắc bén. Thế Cường, Văn Đức hay Xuân Mạnh đã liên tục có những pha dứt điểm cận thành nguy hiểm. Đặc biệt, Olaha đã làm đội khách thót tim cao độ với pha tung người móc bóng đi vọt xà ngang ở cuối trận. SLNA tấn công như vũ bão nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng đã làm các chân sút đội khách bất lực trong việc tìm kiến bàn thắng.
 
Ofere cứu cánh cho đội chủ nhà
 
Sau trận thua Quảng Nam ở vòng đấu trước, FLC Thanh Hoá bước vào trận gặp SLNA với sự căng cứng thấy rõ trong các pha xử lý bóng. Đội chủ nhà không khó để áp đặt được thế trận khi SLNA chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng các đường lên bóng lại khá bế tắc, các nhân tố trên sân không có được sự kết dính trong di chuyển cũng như phối hợp. Trong hiệp 1, khi vấp phải hàng thủ số đông của đối phương, FLC Thanh Hoá chuyển qua các tình huống sút xa nhưng sự chính xác vẫn là điều họ còn thiếu.
 
Chân sút chủ lực Omar, Đình Tùng liên tục tung ra các tình huống sút xa nhưng bóng hoặc đi chệch cầu môn hoặc bị thủ môn Vũ Hải hoá giải. Trong tình thế bế tắc cao độ thì bất ngờ đã đến với FLC Thanh Hoá khi ở phút 52, pha đánh đầu của Ofere đã đã đánh bại được Vũ Hải. Pha làm bàn đó đã khai thông thế bế tắc và buộc đối thủ phải dâng lên tấn công.
 
Khối bê tông nơi hàng thủ SLNA không còn được duy trì và FLC Thanh Hoá có đến 3 tình huống rõ nét có thể tạo sự khác biệt về tỷ số nhưng lần lượt Đình Tùng, Minh Tuấn, Omar bỏ lỡ. Phải nói rằng các tình huống dứt điểm cuối cùng của FLC Thanh Hoá đang gặp vấn đề lớn và không thể đem lại sự an tâm cho khán giả xứ Thanh.
rong tình thế khó khăn, tiền đạo Ofere đem về chiến thắng sít sao cho FLC Thanh Hoá
rong tình thế khó khăn, tiền đạo Ofere đem về chiến thắng sít sao cho FLC Thanh Hoá
Tuy nhiên, với chiến thắng sít sao 1-0 trước SLNA, FLC Thanh Hoá tạm gạt bỏ được sự căng cứng ở giai đoạn đầu mùa giải này. Quan trọng hơn, khi được đá trên sân nhà, họ đã tận dụng triệt để nhằm hướng đến chiến thắng từ đó thu hẹp được nhóm dẫn đầu bảng. Còn với SLNA, dù thua FLC Thanh Hoá, đồng thời chưa biết đến mùi chiến thắng nhưng cách chơi của dàn cầu thủ trẻ xứ Nghệ là điều không quá tệ và có thể tin tưởng vào sự lột xác ở các vòng đấu tới.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
FLC.TH: Tiến Dũng, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành (Xuân Thành, 77’), Minh Tùng, Đình Đồng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng (Văn Thắng, 76’), Đình Tùng (Minh Tuấn, 60’), Omar, Ofere
SLNA:Vũ Hải, Đình Hoàng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Sỹ Sâm (Viết Nguyên, 80’), Khắc Ngọc, Xuân Toàn (Thế Cường, 47’)Văn Đức, Tuấn Tài (Ngọc Toàn, 74’), Olaha.
.

TH