Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/co-diem-tren-dat-jordan-dt-viet-nam-chang-phai-vua-787032/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/co-diem-tren-dat-jordan-dt-viet-nam-chang-phai-vua-787032/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Có điểm trên đất Jordan, ĐT Việt Nam 'chẳng phải vừa' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/03/2018, 08:53 [GMT+7]

Có điểm trên đất Jordan, ĐT Việt Nam 'chẳng phải vừa'

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Cựu binh, tân binh cùng nhau sáng 

Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 dễ làm người hâm mộ chú ý đến họ nhiều hơn trong danh sách ra sân của ĐT Việt Nam trước Jordan ở lượt cuối bảng C - vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng những diễn viên chính trong 45 phút đầu tiên bên phía đoàn quân đỏ phải kể đến các cựu binh và tân binh. 
 
Ngay trong lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG, hậu vệ phải Xuân Mạnh - người đã chiếm được niềm tin của HLV Park Hang Seo ở giải U23 châu Á trước đó được đá chính. Trong khi đó, thủ môn Văn Lâm cũng có lần đầu ra mắt ông thầy Hàn Quốc ở ĐTQG. 
 
Trong mới có cũ, trong cũ có mới. Hai yếu tố tưởng chừng như tương phản bất ngờ mang đến sự hiệu quả trên cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công cho Việt Nam. Phút thứ 5, Văn Lâm ghi dấu ấn với pha ngả người chặn đứng cú sút hiểm hóc trong vòng cấm của Abu Amarrah. 
 
Đến phút 24, Xuân Mạnh thoát xuống rất nhanh bên cánh phải để thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho lão tướng Anh Đức ngả người đệm bóng tung lưới đối thủ.
 
 
Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam 
 
Có được bàn thắng, Việt Nam thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Các học trò của thầy Park sẵn sàng cầm bóng, tổ chức tấn công cũng như thực hiện các tình huống sút xa ngoài vòng cấm. 
 
Và ở một tình huống như thế, Công Phượng suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cho đội nhà, nếu pha dứt điểm rất mạnh của anh không tìm đến xà ngang khung gỗ. 
 
Hiệp đấu của Tuấn Mạnh 
Công Phượng nói riêng và Việt Nam nói chung có lý do để tiếc nuối với cú sút trúng xà ngang ấy. Bởi trong hiệp 2, họ đã chịu một sức ép không nhỏ từ phía đối thủ. 
 
Jordan sau giờ nghỉ như được lột xác. Họ liên tục khoét vào hai cánh trước khi thực hiện những pha treo bóng bổng đầy khó chịu. Trong bối cảnh vòng cấm Việt Nam nóng như một nồi áp suất, Tuấn Mạnh - trong vai trò người thay thế Văn Lâm bị chấn thương đã ghi điểm đáng kể. 
 
Phút 78, anh khéo léo ngăn cản ý đồ xỏ hang của Abu Amarrah. 4 phút sau, anh đấm bóng giải nguy ngăn tình huống bóng bổng khó chịu của đối thủ để rồi trước khi kết thúc trận đấu, Tuấn Mạnh một lần nữa bay người ấn tượng cản phá pha đánh đầu hiểm hóc từ phía cầu thủ Jordan. 
 
Tuấn Mạnh thi đấu ấn tượng, nhưng vẫn không thể giúp Việt Nam chiến thắng 
Tuấn Mạnh xuất sắc trước những pha dứt điểm trong vòng 16m50 của Jordan nhưng anh vẫn đành chịu thất bại trước cú sút xa không thể cản phá của đối phương trước đó. 
 
Pha dứt điểm như nã đại bác của Abu Amarrah nhằm vào góc cao khung thành ở phút 71 khiến Tuấn Mạnh không thể cản phá. Và bàn thua ấy cũng khiến Việt Nam chịu trận hòa 1-1 trên sân đối thủ. 
 
1 điểm trước Jordan khiến Việt Nam không thể kết thúc vòng loại với ngôi đầu bảng C. Nhưng dẫu sao, trận đấu này cũng thể hiện tinh thần, sự tự tin và tâm thế sẵn sàng hướng đến một giải đấu lớn, với những đối thủ lớn tại VCK Asian Cup 2019 của thầy trò ông Park. 
 
Đội hình thi đấu
Jordan: Abdel-Sattar, Haddad, Khattab, Arab, Tamimi, Samarrnah, Samir, Abdulhadi (Musab Allahham 63’), Thalji Abu Amarrah, Faisal (Abdallah Altatar 78’). 
Việt Nam: Văn Lâm (Tuấn Mạnh 40'), Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường (Khắc Ngọc 64'), Quang Hải, Thanh Trung, Công Phượng (Văn Đức 74'), Anh Đức.
 
BXH bảng C vòng loại Asian Cup 2019
 

 

.

TH