Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/bat-cu-tran-dau-nao-voi-doi-thu-nao-cung-phai-no-luc-786838/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/bat-cu-tran-dau-nao-voi-doi-thu-nao-cung-phai-no-luc-786838/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Bất cứ trận đấu nào, với đối thủ nào cũng phải nỗ lực' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/03/2018, 08:50 [GMT+7]

'Bất cứ trận đấu nào, với đối thủ nào cũng phải nỗ lực'

Đó là chia sẻ của HLV Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo trước trận đấu mang tính thủ tục gặp Đội tuyển Jordan trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Á-Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh vào 22h (giờ Việt Nam), ngày 27/3.
 
Sau chặng bay dài hết khoảng hơn 15 tiếng đồng hồ (kể cả thời gian bay nối chuyến từ Doha, Qatar tới Amman, Jordan), ngày 25/3, Đội tuyển Việt Nam đã tới Jordan để chuẩn bị cho trận gặp Đội tuyển Jordan. Đây là trận đấu thứ 2 của các cầu thủ 2 đội. Trận lượt đi trên sân Thống Nhất (TPHCM, tối 13/6/2017), hai đội hòa 0-0.
HLV Park Hang Seo muốn ghi điểm ở trận thứ 2 dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo muốn ghi điểm ở trận thứ 2 dẫn dắt ĐT Việt Nam
Hiện tại ở bảng C sau 5 trận đã đấu, đội Jordan xếp thứ nhất với 11 điểm; đội Việt Nam với 9 điểm, giữ vị trí thứ 2. Hai đội cũng đã giành quyền vào vòng chung kết trước lượt trận cuối. Các đội Campuchia, Afghanistan đã bị loại.
 
Mặc dù đã sớm giành quyền vào vòng chung kết nhưng HLV Park Hang-seo vẫn khẳng định toàn đội sẽ vẫn nỗ lực hết mình.
 
Nói về trận đấu này, ông Park Hang-seo khẳng định kết quả trận đấu với Jordan dù có thế nào cũng không ảnh hưởng tới việc phân nhóm hạt giống ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên với nghĩa vụ và trách nhiệm của một HLV trưởng Đội tuyển quốc gia, ông vẫn muốn các học trò nỗ lực hết sức trước đối thủ Jordan.
 
Có một số ý kiến cho rằng lượt trận này không còn nhiều ý nghĩa với Đội tuyển Việt Nam vì đã có suất ở vòng chung kết.  Nhưng cũng nhiều người lại khẳng định nếu thắng Jordan, Đội tuyển Việt Nam sẽ lọt vào TOP 100 trên bảng xếp hạng của FIFA (hiện tại Việt Nam xếp hạng 113).
 
Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), việc phân chia đội hạt giống Asian Cup 2019 sẽ dựa vào bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2018. Như vậy, cuộc đối đầu với Jordan không hề vô nghĩa.
 
Một mối quan tâm khác của người hâm mộ là danh sách cầu thủ. Trong chuyến thi đấu lần này, HLV Park Hang-seo mang theo 23 cầu thủ, trong số này, có tới 14 cầu thủ thuộc “biên chế” Đội tuyển U23. Câu lạc bộ góp nhiều cầu thủ nhất là Hoàng Anh Gia Lai (5), kế đến là Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An, mỗi đội 4 người.
 
Lý giải về danh sách triệu tập cầu thủ, ông Park Hang-seo cho biết Ban huấn luyện chỉ chọn những cầu thủ giữ được phong độ tốt nhất, tinh thần thi đấu tốt nhất và năng lực tốt nhất tại giải vô địch quốc gia -V.League 2018 sau 2 vòng đấu.
 
Ông Park cũng không ngần ngại bày tỏ “cách lựa chọn như các bạn đã thấy cũng là do tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan. Vì thế tôi cần những cầu thủ mà tôi nghĩ đã hiểu về triết lí và lối chơi của tôi", theo VFF.
 
Theo quan sát của báo chí, nhân sự Đội tuyển Việt Nam lần này, ngoài các cầu thủ “đã thành danh” (Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Chinh, Nguyễn Anh Đức, Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, thủ môn Đặng Văn Lâm…), có một số gương mặt mới. Đó là Hồ Khắc Ngọc, Lâm Quang Anh, Hồ Tấn Tài.
 
Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc (sinh năm 1992) thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An, được coi là "linh hồn của đội bóng xứ Nghệ". Thống kê của InStat (phần mềm nổi tiếng về thống kê, phân tích dữ liệu bóng đá thuộc sở hữu của Công ty InStat Football đặt trụ sở tại Nga), cho thấy Khắc Ngọc là tiền vệ xuất sắc nhất V.League 2017. Tại V.League 2017, Khắc Ngọc đã ra sân 22/26 trận của SLNA, tương ứng với khoảng 1.815 phút thi đấu; ghi được 3 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn.
Trong khi đó, tiền vệ người Nam Định, Lâm Quang Anh, dù “lận đận” đôi chút vì đội bóng quê hương mình thi đấu không tốt tại V.League (từ 2010-2015) nên bị xuống hạng. Nhưng tài năng của cầu thủ sinh năm 1990 này đã được HLV Lê Huỳnh Đức ghi nhận và đưa về SHB Đà Nẵng từ tháng 10/2015.
 
Còn với hậu vệ của B. Bình Dương, Hồ Tấn Tài, việc được triệu tập vào đội tuyển quốc gia thực sự là cú hích cho cầu thủ 21 tuổi quê Bình Định này.
 
Tấn Tài có vẻ “gặp may mắn” khi được tân HLV Trần Minh Chiến tuyển dụng vào đội B. Bình Dương mùa bóng 2018. Trước khi về bến đỗ mới, chàng trai trẻ này đã góp công lớn khi cùng đồng đội đưa đội Bình Định của mình lên chơi giải hạng Nhất. Và chỉ sau 2 vòng đấu ở V.League với B. Bình Dương, Hồ Tấn Tài đã được gọi lên Đội tuyển quốc gia.
 
Nếu được ra sân trong trận đấu gặp Jordan tối mai, chắc chắn những gương mặt này sẽ thể hiện hết khả năng của mình.
 
Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Jordan diễn ra trên sân King Abdullah II ở Amman từ 17h giờ địa phương (22h giờ Việt Nam) ngày 27/3.

 

.

TH

.