Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/juventus-real-tran-chien-o-turin-788034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/juventus-real-tran-chien-o-turin-788034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Juventus - Real: Trận chiến ở Turin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/04/2018, 09:22 [GMT+7]

Juventus - Real: Trận chiến ở Turin

Đại chiến Juventus - Real, 1h45 rạng sáng mai 4/4, có thể xem là tâm điểm của vòng tứ kết Champions League. Bước vào trận chiến ở Turin, có lý do để các madridista phải e ngại.

Real Madrid và Juventus là những thế lực thống trị tại Champions League trong nhiều thập kỷ. Kể từ khi giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB ra đời ở mùa giải 1955/56 với tên gọi tiền thân là Cúp C1 đến nay, Real và Juventus là hai trong số các đội bóng lọt vào chung kết nhiều nhất.
 
Real có 12 lần đăng quang Champions League hôm nay hay Cúp C1 trước đây, kèm theo đó là 3 lần đoạt ngôi á quân. Trong khi đó, số phận đen đủi khiến Juve chỉ mới có 2 chức vô địch, dù lọt vào chung kết tới 9 lần.
 
Cũng bởi quá khứ hào hùng ấy, cả hai ông lớn này là những vị khách quen mặt ở Champions League và việc họ thường xuyên chạm trán nhau như một lẽ tất yếu. Tổng cộng Juventus và Real đã 19 lần đụng độ ở giải đấu này trong xuyên suốt lịch sử.
 
Mối ân oán giữa “Kền kền trắng” và “Bà đầm già” bắt đầu ở mùa giải 1961/62, và lần gặp nhau gần nhất chính là trận chung kết Champions League mùa trước diễn ra ngày 3/6/2017. Trong số này, có 8 lần hai đội đụng độ ở các vòng ngoài với cả thảy 17 trận đấu, còn 2 lần khác họ gặp nhau ở trận chung kết danh giá.
 
Có một thực tế rất đáng nói ở cặp đấu nhiều duyên nợ này, đó là việc Juventus là đội chiếm lợi thế ở các cuộc đối đầu thuộc vòng ngoài, từ vòng bảng đến knock-out. Trong khi đó, Real Madrid là đội giành chiến thắng tuyệt đối ở các trận chung kết, cho dù thời điểm ấy hai đội mạnh yếu ra sao.
 
Tứ kết Cúp C1 1961/62, Real và Juve lần đầu tiên gặp nhau. Trận lượt đi, đội bóng Italia thua đau 0-1. Nhưng bất ngờ nối tiếp bất ngờ, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha cũng thúc thủ 0-1 trong trận tái đấu. Thời điểm ấy chưa áp dụng các thể lệ luật lệ như hiệp phụ, penalty hay bàn thắng vàng, bàn thắng bạc. Bởi vậy, Real và Juve phải lôi nhau đến Paris quyết phân thắng bại. Chiến thắng 3-1 thuộc về Real Madrid, để rồi sau đó lọt đến chung kết nhưng lại thua Benfica ở trận đấu quyết định.
 
2 trận chung kết mà Juventus và Real Madrid từng đụng độ, đó là ở mùa giải 1997/98 và 2016/17 mới đây. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ẵm cúp về Bernabeu cả hai lần, một với chiến thắng tối thiểu 1-0 ở Amsterdam ArenA, một là chiến công quả cảm 4-1 tại Cardiff.
 
Nhưng ở các vòng đấu loại trực tiếp, đặc biệt là trong những năm gần đây, Juventus mới là người nắm thế thượng phong. Sau ngày giải đấu mang tên mới Champions League, Real Madrid và Juventus gặp nhau 4 lần ở các vòng đấu loại, thêm 2 lần ở vòng bảng. Kết quả 5-1 nghiêng về “Bà đầm già”.
Trong 4 lần ở vòng đấu loại trực tiếp, Juventus giành vé đi tiếp cả 4 lần. Cũng bởi thế, đã có thời NHM Real coi Juventus là nỗi sợ hãi lớn nhất khi đội bóng con cưng bước ra đấu trường châu Âu, hơn cả đại kình địch Barcelona hay các thế lực trỗi dậy của bóng đá Anh.
 
Ở lần tái đấu thứ năm tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League này, Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn. Liệu thầy trò Zidane có viết nên một chương sử mới cho đội bóng, hay họ sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân của lịch sử? Một nửa câu trả lời sẽ có ở Juventus Arena đêm nay.
Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến

 

.

TH

.