Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-0-0-u23-syria-lich-su-sang-trang-776948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-0-0-u23-syria-lich-su-sang-trang-776948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria: lịch sử sang trang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/01/2018, 08:17 [GMT+7]

U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria: lịch sử sang trang

Những giây cuối cùng trở nên nghẹt thở đối với U23 Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo không chỉ phòng ngự đầy kiên cường mà còn được may mắn ở bên. Trận hòa 0-0 trước U23 Syria là đủ để U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018.

Nhập cuộc bất ngờ 
 
Khác với hai trận đấu gặp U23 Hàn Quốc và U23 Australia trước đó, HLV Park Hang-seo mang đến cho U23 Việt Nam nhiều sự thay đổi cả về chiến thuật lẫn đội hình ra quân. Văn Toàn sau hai trận đấu vào sân từ băng ghế dự bị được trao cơ hội đá chính thay Đức Chinh. 
Cũng chính sự có mặt của một cầu thủ giàu tốc độ bên hành lang biên đã mang đến những thay đổi trong cách chơi của U23 Việt Nam. Hai hậu vệ biên là Văn Thanh (phải) và Văn Hậu (trái) được phép dâng cao hơn để hỗ trợ khả năng tấn công. Bên cạnh đó, khối đội hình của đội bóng áo trắng cũng được chủ động đẩy lên nhằm sẵn sàng cho việc gây sức ép ngay phần sân đối thủ. 
 
Dẫu vậy việc đẩy cao đội hình đã khiến U23 Việt Nam gặp phải sóng gió trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Một lần nữa, bẫy việt vị đến từ các học trò thầy Park suýt chút nữa đã làm hại họ. Phút 12, Duy Mạnh mắc sai lầm tạo điều kiện để Moumen Naji băng xuống hợp lệ. Nếu cầu thủ số 7 không xử lý bóng quá chậm cũng như Đình Trọng kịp băng vào áp sát, khung thành của U23 Việt Nam chắc chắn đã gặp nguy hiểm.
Sức ép của U23 Syria tiếp tục đến sau đó chỉ chục giây. Pha đánh đầu cận thành của Mohamad Arnout làm khung thành Tiến Dũng chao đảo. Liên tục sau đó, đội khách thường xuyên có những pha xuống cánh để thực hiện các pha bóng bổng. Song trước sự điềm tĩnh từ Đình Trọng và đặc biệt là thủ môn Tiến Dũng, các miếng đánh đơn giản của Syria dễ dàng bị giải nguy.
 
Khi mà HLV Park Hang-seo muốn tăng cường khả năng tấn công cho U23 Việt Nam trước Syria, ông cũng đã thấy một vài tín hiệu tích cực. Tốc độ của Công Phượng và khả năng nước rút từ Văn Toàn phần nào tạo ra được các pha phối hợp sắc nét. Điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở phút thứ 15. Công Phượng sau pha bật tường với Đức Huy bất ngờ tăng tốc áp sát vòng cấm trước khi tung ra pha dứt điểm chéo góc chệch cột dọc đối phương. 
 
Phòng ngự kiên cường 
 
Sau hiệp 1 không có bàn thắng, U23 Việt Nam lẫn U23 Syria đều thay đổi lần lượt nhân sự trên hàng công. Nhưng sức ép trận đấu hoàn toàn thuộc về Syria. Ba cầu thủ lần lượt vào sân bên phía đội bạn là Anez , Shalla và Muhanaeh liên tục gây nguy hiểm về phía khung thành. Trước những đợt tấn công dồn dập như sóng vỗ bên phía Syria, hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã chơi đầy kiên cường và lăn xả.
 
Duy Mạnh có liên tiếp hai tình huống chặn đứng các pha dứt điểm của đội bạn ở các phút 58 và 59. Đình Trọng chặn đứng cơ hội của đối thủ ngay trước vạch vôi ở phút 75. Văn Thanh lăn xả tắc bóng ngăn cho đội bạn gây sức ép. Phòng ngự đầy tập trung, U23 Việt Nam lại được may mắn ủng hộ. Syria thực tế đã có không dưới 3 cơ hội có thể chọc thủng lưới. Nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra rất kém duyên trước cầu môn Việt Nam.
 
Phút 78, Rafat Muhtadi đánh đầu lái bóng chệch cột dọc. 8 phút sau, Al Ahmad thoát xuống rất nhanh căng ngang cho Muhanaeh nhưng cú sút cận thành một chạm lại không đi vào cầu môn. Mouhamad Anez tiếp tục có pha treo bóng hiểm hóc vượt tầm với Tiến Dũng sau đó. Nhưng bóng cũng không chịu ngoan ngoãn đi vào cầu môn Việt Nam.
 
Phút bù giờ cuối cùng, U23 Syria một lần nữa có bóng trong vòng cấm. Mohamad Anez đủ thời gian và không gian để có một pha cứa lòng. Thế nhưng những gì anh làm được chỉ là một cú sút chệch cầu môn. 
 
Hòa chung cuộc 0-0 nghẹt thở, cộng thêm U23 Hàn Quốc thắng U23 Australia, U23 Việt Nam đủ điều kiện vượt qua vòng bảng với ngôi nhì bảng D. Lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam góp mặt ở vòng tứ kết U23 châu Á. Đối thủ của thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp tục là một đối thủ từ Tây Á, U23 Iraq. 
 
Đội hình thi đấu
 
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Công Phượng (Đức Chinh 70'), Văn Toàn (Văn Đức 46'), Quang Hải (Xuân Mạnh 88'). 
 
U23 Syria: Khaled Ibrahim, Yousef Al Hamwi, Jihad Busmar (Abdulhadi Shalha 58'), Mohamed Arnaout, Abdullah Jinat, Ahmad Ashkar, Moumen Naji, Mohammad Al Marmour (Hamzah Muhanaeh 73'), Shadi Alhamwi (Mouhamad Anez 46'), Mohamad Rafat Muhtadi, Ahmad Al Ahmad.
.

TH

.