Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-u23-han-quoc-thua-trong-tiec-nuoi-776069/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-u23-han-quoc-thua-trong-tiec-nuoi-776069/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thua trong tiếc nuối - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/01/2018, 09:08 [GMT+7]

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thua trong tiếc nuối

Mở tỷ số từ rất sớm, ngăn cản một quả đá phạt đền nhưng tiếc rằng U23 Việt Nam vẫn không thể có được điểm số trước U23 Hàn Quốc trong trận ra quân VCK U23 châu Á 2018. Dẫu sao những gì mà các học trò HLV Park Hang-seo làm được cũng rất đáng khen ngợi.

Lời phản pháo ấn tượng 
 
Nhiều ngày trước trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam trong khuôn khổ lượt đầu bảng D - VCK U23 châu Á 2018, HLV Kim Bong-gil đến đội trưởng Hwang Hyun-soo đều tự tin khẳng định, đội bóng của họ sẽ dễ dàng có được thắng lợi trước Việt Nam. HLV Park Hang-seo của U23 Việt Nam đáp lại một cách ôn tồn và khiêm tốn trước giới truyền thông. Song với những gì đã thể hiện trên sân, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có lời phản pháo ấn tượng trước các đồng hương của mình phía bên kia chiến tuyến. 
 
Tiếp cận trận đấu với một cự ly đội hình thấp bên phần sân nhà, U23 Việt Nam chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho U23 Hàn Quốc. Thống kê của AFC cho thấy rằng, tỷ lệ cầm bóng của Hàn Quốc luôn duy trì ở ngưỡng gấp gần 4 lần so với Việt Nam (80% so với 20%). Nhưng cũng nhờ vậy mà hàng thủ được tổ chức chặt chẽ trước khung thành thủ môn Tiến Dũng đã hóa giải được hầu hết các ý đồ tấn công trong gần 30 phút đầu tiên của đối thủ. 
 
Không chỉ bẻ khóa những miếng đánh đến từ Hàn Quốc, các cầu thủ trẻ Việt Nam còn chủ động rình rập đối phương hở sườn để tung chiêu phản đòn. Phút 18, Bùi Tiến Dũng thực hiện đường chuyền cho Văn Hậu dâng cao bên cánh trái. Từ đường chuyển của hậu vệ này, qua pha nhả bóng khéo léo của Công Phượng, Quang Hải chuyển hóa thành bàn thắng với cú dứt điểm chân trái chéo góc không thể cản phá. 
 
Không dừng lại ở bàn thắng mở tỷ số, U23 Việt Nam còn khiến Hàn Quốc thêm một lần đau ở hiệp 2. Pha panenka của Yoon Seung-won đã bị thủ môn Bùi Tiến Dũng dễ dàng hóa giải trên chấm 11 mét. Một loạt những bất ngờ khiến người Hàn Quốc không khỏi âu lo. 15 năm về trước, họ từng thất bại 0-1 ở vòng loại Asian Cup 2004 sau bàn thắng của Văn Quyến. Để rồi sau gần 2 thập kỷ, đội bóng xứ Kim chi đối mặt với kịch bản khó nhằn trước U23 Việt Nam. 
 
Tiếc quá, U23 Việt Nam 
 
U23 Việt Nam khởi đầu ấn tượng trong cả hai hiệp trước Hàn Quốc. Nhưng tiếc rằng hàng thủ đã không thể duy trì sự tập trung tốt nhất có thể trong suốt 90 phút trên sân. Phút 27, Đình Trọng vô tình làm hỏng bẫy việt vị của đội nhà, qua đó tạo cơ hội cho Cho Young-wook thoát xuống dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho U23 Hàn Quốc. 
 
Đầu hiệp 2, trung vệ Tiến Dũng cũng để mất bóng đáng trách ở giữa sân, dẫn đến Văn Hậu buộc phải phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Nếu như Yoon Seung-won không chủ quan và thủ môn Tiến Dũng phản ứng tốt ở pha bắt phạt đền, U23 Việt Nam có lẽ đã phải nhận bàn thua. 
Xuất sắc cầm chân U23 Hàn Quốc trong hiệp 1 nhưng U23 Việt Nam không giữ được thành quả đến hết trận
Xuất sắc cầm chân U23 Hàn Quốc trong hiệp 1 nhưng U23 Việt Nam không giữ được thành quả đến hết trận
Đáng tiếc rằng may mắn đã không thể đứng trọn vẹn bên cạnh đoàn quân của thầy Park. Bất lợi về thể hình đã khiến U23 Việt Nam một lần nữa phải nhận bàn thua từ bóng bổng. Phút 74, tiền đạo cao 1m85 - Lee Keun-ho bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới U23 Việt Nam lần thứ 2, qua đó ấn định chiến thắng ngược với tỷ số 2-1.
 
Nửa năm về trước, U23 Hàn Quốc với đội hình sinh viên thắng chật vật 2-1 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á. Nửa năm sau, dù tung ra lực lượng với nhiều cái tên chơi bóng tại K-League và châu Âu, họ cũng không thể có được một chiến thắng dễ dàng trước Xuân Trường và các đồng đội. Với những gì đã làm được trước nhà đương kim á quân, HLV Park Hang-seo đã giữ đúng lời hứa. Đó là giúp U23 Việt Nam trở thành ẩn số khó chịu ở giải U23 châu Á 2018! 
 
Đội hình thi đấu 
 
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu (Xuân Mạnh 79'), Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy (Văn Đức 83'), Công Phượng, Đức Chinh (Văn Toàn 72'), Quang Hải. 
 
U23 Hàn Quốc: Kang Hyeon-mu, Park Jae-woo, Hwang Hyun-soo, Kuk Tae-jeong (Kim Moon-hwan 43'), Lee Sang-min, Hwang Ki-wook, Han Seung-gyu (Choi Jae-hun 84'), Yooon Seung-won, Cho Young-wook, Cho Jae-wan (Jang Yun-ho 46'), Lee Keun-ho.
.

TH

.