Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-u23-han-quoc-dau-truong-dich-thuc-775886/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-u23-han-quoc-dau-truong-dich-thuc-775886/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc: Đấu trường đích thực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/01/2018, 08:56 [GMT+7]

U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc: Đấu trường đích thực

Trận ra quân của U23 Việt Nam sẽ là màn tái ngộ với đối thủ giàu duyên nợ U23 Hàn Quốc. Đó cũng là dịp để HLV Park Hang Seo chứng tỏ tài năng khi đối đầu đội bóng quê hương.
 
Màn tái ngộ đáng chờ đợi
 
Trước khi sang Trung Quốc tham dự giải U23 châu Á năm nay, U23 Việt Nam đã chọn Ulsan Huyndai–một CLB có tiếng ở Hàn Quốc để đá giao hữu và đã thua đáng tiếc 2-3.
 
Chiều tối nay, ở trận ra quân bảng D, đội bóng của chúng ta còn gặp một đối thủ sừng sỏ hơn rất nhiều cũng đến từ xứ sở kim chi, đó chính là ĐT U23 Hàn Quốc – một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu số 1 châu lục ở Trung Quốc năm nay.
Đây là đối thủ không hề xa lạ với U23 Việt Nam. Còn nhớ, ở trận đấu ngày 23/7 năm ngoái trên sân Thống Nhất tại lượt trận cuối cùng vòng loại giải U23 châu Á 2018, chính U23 Hàn Quốc đã từng thắng đội bóng của chúng ta với tỉ số 2-1.
 
Lần này, khi hai đội gặp nhau ở trận mở màn bảng D vòng chung kết U23 châu Á, dù U23 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn U23 Việt Nam nhưng HLV Kim Bong-gil của đội bóng xứ kim chi không hề tỏ ra chủ quan khi phát biểu:
 
“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Nhưng không chỉ chúng tôi mà các đội khác cũng có sự chuẩn bị tốt. Rõ ràng, chúng tôi cần tập trung thi đấu tốt từng trận một vì tôi đánh giá rất cao các đối thủ nằm cùng bảng D. Còn mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng bảng.
Công Phượng và các đồng đội hi vọng sẽ mang lại niềm vui cho Việt Nam
Công Phượng và các đồng đội hi vọng sẽ mang lại niềm vui cho Việt Nam
Với U23 Việt Nam, tôi được biết họ là đội bóng mạnh, nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt, có lối chơi nhanh, hiệu quả. Đặc biệt, tinh thần của U23 Việt Nam đang rất tốt nên tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt để chứng minh năng lực của mình”
 
Với U23 Việt Nam, tôi được biết họ là đội bóng mạnh, nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt, có lối chơi nhanh, hiệu quả. Đặc biệt, tinh thần của U23 Việt Nam đang rất tốt nên tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt để chứng minh năng lực của mình”
 
Khi thầy Park chống lại đội bóng quê hương
 
Khá thú vị khi ở trận đấu trên sân Côn Sơn (Trung Quốc) chiều tối nay, U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi tân HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với đội bóng đồng hương với chính mình – U23 Hàn Quốc.
 
Còn nhớ, ở VCK World Cup 2002, ông Park Hang Seo khi ấy còn là trợ lý cho HLV Guus Hiddink đã giúp ĐT Hàn Quốc lọt vào tới bán kết khi loại cả những “ông kẹ” đình đám như ĐT Italia hay ĐT Tây Ban Nha.
 
Giờ đây, với cách làm việc chuyên nghiệp, không để tình cảm xen vào công việc, khi phải đối diện với đội bóng mang theo niềm hy vọng lớn lao của cả quê hương dân tộc mình, chiến lược gia 61 tuổi sẽ nỗ lực hết sức để cùng U23 Việt Nam tạo bất ngờ trước U23 Hàn Quốc.
 
Phát biểu trước cuộc đấu quan trọng ở Côn Sơn, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Các cầu thủ Hàn Quốc ở tuyến giữa không chỉ có kỹ thuật mà còn sở hữu sức mạnh. Nhờ vậy mà họ có thể gây sức ép rất lớn ở khu vực này. Tại trận đấu với Ulsan Hyundai, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã trải qua điều đó. Chúng tôi đang tìm cách để không cho U23 Hàn Quốc có thể áp đặt đuợc điều đó khi gặp nhau, qua đó triển khai đuợc lối chơi như tôi mong muốn".
 
U23 Việt Nam có lẽ vẫn sẽ trung thành với lối đá phòng ngự chặt – phản công nhanh. Thay vì mạo hiểm đá 3 hậu vệ như một vài thử nghiệm trước đây, đội bóng của chúng ta có thể sẽ quay với với sơ đồ 4 hậu vệ trấn giữ trước khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trên hàng công, Đức Chinh sẽ đá cắm và chơi thấp hơn một chút là Công Phượng, còn 2 bên cánh có thể được thầy Park giao cho Văn Toàn và Quang Hải.
 
Hàng thủ của U23 Việt Nam sẽ cần đặc biệt quan tâm đến Cho Young-wook, tiền đạo mới 18 tuổi nhưng đã ghi 4 bàn cho U23 Hàn Quốc ở vòng loại. Như tiền vệ đội trưởng Xuân Trường đã chia sẻ, U23 Việt Nam không có sức ép vì là đội “cửa dưới” và đó sự thoải mái tâm lý có thể giúp chúng ta làm được điều gì đó trước đối thủ nổi tiếng đến từ Đông Bắc Á.
 
Dự đoán: U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc
 
Đội hình dự kiến:

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam
 
11/1 18h30: U23 Hàn Quốc - U23 Việt Nam (Sân Kunshan) 
14/1 15h00: U23 Việt Nam - U23 Australia (Sân Kunshan) 
17/1 15h00: U23 Syria - U23 Việt Nam (sân Changshu) 
.

TH

.