Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/truoc-tran-slna-hagl-tre-nhi-gap-tre-nhat-600232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/truoc-tran-slna-hagl-tre-nhi-gap-tre-nhat-600232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trước trận SLNA - HA.GL: trẻ nhì gặp trẻ nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/04/2015, 10:41 [GMT+7]

Trước trận SLNA - HA.GL: trẻ nhì gặp trẻ nhất

HA.GL và SLNA đang sở hữu lực lượng có tuổi đời bình quân thấp nhất ở V.League 2015. Vì thế, có thể gọi cuộc đối đầu giữa 2 đội này vào Chủ nhật tới là trận chiến của những “đoàn quân trẻ”. Chính sức trẻ ấy hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một màn trình diễn mãn nhãn, đậm chất cống hiến.
 
Trẻ nhất gặp trẻ nhì
 
Trong lịch sử V-League, HA.GL dường như là đội duy nhất thay máu gần như nguyên đội hình sau một mùa giải. Điều thú vị là hơn 2/3 trong số cầu thủ ấy chưa có kinh nghiệm thi đấu ở V-League và còn rất trẻ, khi mới bắt đầu bước qua “tuổi teen”.  Những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông  Triều… mới chỉ vừa bước qua tuổi 20. Chính lực lượng có tuổi đời khá nhỏ ấy đã giúp cho HA.GL đoạt ngôi vị “quán quân” về độ tuổi trung bình ở V-League 2015. Theo số liệu thống kê, đội tuổi bình quân của các học trò ông Guillaume Graechen chỉ mới 21,66! 
HAGL sở hữu đội hình trẻ nhất V- League
HAGL sở hữu đội hình trẻ nhất V- League
Trong khi đó, nhân tài lần lượt ra đi sau mỗi mùa giải buộc SLNA phải thường xuyên đôn lực lượng trẻ lên tham dự V-League. Điều đó đã giúp cho đội bóng xứ Nghệ luôn luôn sở hữu đội hình rất trẻ trung và giầu sức chiến đấu. Trong 2 mùa giải 2013 và 2014, tuổi đời bình quân của các cầu thủ SLNA lần lượt chỉ là 26,1 và 25, thấp nhất trong số các đội dự giải. Nhưng với “cuộc cách mạng trẻ” của HA.GL hồi đầu mùa giải 2015, đội bóng xứ Nghệ đã bị đánh bật khỏi vị trí số 1. Tuy vậy, đoàn quân của ông Ngô Quang Trường vẫn đứng ở vị trí thứ hai khi độ tuổi bình quân của các cầu thủ xứ Nghệ mùa này cũng chỉ là 23,54! 
 
Hơn hết, 2 đội này có sức trẻ nên các cầu thủ luôn ra sân với khát khao khẳng định và tinh thần cống hiến rất cao. Đặc biệt, HA.GL và SLNA đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ được coi là xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Rõ ràng, những Công Phượng, Tuấn Anh, Tiến Dũng… (HA.GL), Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Mạnh  Hùng (SLNA)… đều là những ngôi sao đang lên, hứa hẹn sẽ mang đến cho bóng đá Việt Nam một tương lai tươi sáng. Vì thế, cuộc “tỷ thí” để so tài cao thấp này càng đáng được chờ đợi hơn.  
SLNA với những cầu thủ trẻ từ chính lò đào tạo SLNA
SLNA với những cầu thủ trẻ từ chính lò đào tạo SLNA
 Đá cho tương lai
 
Trẻ hóa đội hình ắt sẽ phải trả giá, bởi có thể thu về những kết quả không như mong muốn. SLNA chắc hẳn cũng đã thấm thía bài học ấy trong những mùa giải vừa qua. Nhưng chính môi trường khốc liệt ấy mới giúp cho các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh chóng. Thành tích của SLNA vào thời điểm này như là minh chứng cho sự lớn mạnh về chuyên môn của các cầu thủ trẻ. Những Phúc Tịnh, Tuấn Tài… đã nhanh chóng thích nghi ở đấu trường tưởng như quá sức đối với họ. Thành tích chung khi đứng ở vị trí thứ 6, trên cả những đội bóng được đánh giá rất cao là HN.T&T. SHB.ĐN, QNK.QN… là câu trả lời xác thực nhất.
 
Khác với SLNA khi kết hợp khá hài hòa giữa lực lượng trẻ và cầu thủ có kinh nghiệm,  HA.GL lại thay đổi triệt để khi ít sử dụng các cựu binh từng chinh chiến ở V-League trước đó. Chính việc tin dùng các cầu thủ trẻ cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm trận mạc khiến cho thành tích của đội bóng phố Núi trong 8 vòng đấu vừa qua chưa được như mong đợi. Nhưng “lửa thử vàng”, nếu đứng vững ở V-League 2015 thì đoàn quân trẻ của ông Guillaume Graechen hứa hẹn sẽ trình diễn một hình ảnh bùng nổ hơn trong mùa giải tới.  
.

TH

Tags: SLNA HAGL
.