Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/chelsea-stoke-ha-man-nho-hazard-598913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/chelsea-stoke-ha-man-nho-hazard-598913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea - Stoke: Hạ màn nhờ Hazard - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/04/2015, 10:38 [GMT+7]

Chelsea - Stoke: Hạ màn nhờ Hazard

Bấm Play để xem video

Vấn đề thể lực khiến Diego Costa không có tên trong đội hình xuất phát, nhường chỗ cho Loic Remy. Tất cả khiến một lần nữa khả năng tấn công của Chelsea càng phụ thuộc rõ rệt hơn vào cảm hứng của Eden Hazard. Phong độ tuyệt vời của ngôi sao người Bỉ mùa này là nguyên nhân khiến Jose Mourinho buộc phải để Hazard đá chính, cho dù anh đã thừa nhận “một chút mệt mỏi” sau khi phục vụ tuyển Bỉ hôm giữa tuần. Như thường lệ, Hazard không làm Mou phải thất vọng.
 
Mọi đường tấn công của Chelsea tất cả đều qua chân Hazard. Cánh trái, cánh phải, trung lộ, lừa bóng, sút bóng, kiến tạo…, Hazard gần như một mình lại làm tất cả. Có lẽ, anh chỉ còn thiếu mỗi nước lùi xuống phòng ngự. Phút 39, chính Hazard là người thực hiện thành công quả penalty giúp Chelsea vượt lên dẫn trước. 
 
Tuy nhiên, khi Hazard xuất sắc bao nhiêu, thì các đồng đội lại kém cỏi bấy nhiêu. Oscar là một trong số đó. Phút 32, Hazard đã làm tất cả công việc khó nhất, xuyên thủng cả hàng hậu vệ Stoke, rồi căng ngang thuận lợi cho Oscar. Vậy mà tiền vệ người Brazil lại sút lệch cột dọc dù ở tư thế cực kỳ trống trải. Không chỉ Oscar, cả Courtois cũng gây thất vọng. Anh đã có phần chủ quan trong phút cuối hiệp 1, để Adam sút tung lưới từ cự ly 60m.
 
Hazard in dấu giầy trong cả 2 bàn thắng của Chelsea
 
Để đối thủ gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 khép lại, lại còn mất thêm Diego Costa ngay đầu hiệp 2, Chelsea đối mặt với rất nhiều khó khăn trước Stoke. Tuy nhiên, khi The Blues bị đẩy vào thế khó, Hazard lại đóng vai người hùng. Phút 62, tiền vệ người Bỉ kiến tạo cho Remy ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea.
 
Đây rõ ràng là chiến thắng không hề dễ dàng cho The Blues. Tính ra, cả 4 trận thắng gần nhất của Chelsea ở Premier League thì họ đều chỉ vượt qua đối thủ nhờ đúng 1 bàn cách biệt. 8 vòng gần nhất, The Blues cũng chỉ giữ sạch lưới đúng 2 lần. Sự mong manh trong các thắng lợi của Chelsea thời gian gần đây là dễ nhận thấy. Chiến thắng trước Stoke cũng khiến The Blues phải trả giá không hề rẻ, khi Diego Costa lại tái phát chấn thương bắp đùi. Đó rõ ràng là những tín hiệu không tốt chút nào cho Chelsea, nhất là khi phía trước họ là 2 trận đại chiến với M.U và Arsenal.
 
Nhưng dù sao thì 3 điểm giành được cũng giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng. Họ đã có 70 điểm/30 vòng, bỏ xa đội nhì bảng Arsenal 7 điểm trong khi còn đá ít hơn 1 trận. Cách biệt là khá lớn, nhưng đường tới ngôi vương của The Blues vẫn còn lắm gian nan.
.

TH