Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/arsenal-liverpool-tran-chien-quyet-dinh-598705/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/arsenal-liverpool-tran-chien-quyet-dinh-598705/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Arsenal - Liverpool: Trận chiến quyết định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/04/2015, 10:17 [GMT+7]

Arsenal - Liverpool: Trận chiến quyết định

(18h45, 4/4) Kém đội chủ nhà 6 điểm, Liverpool hiểu chỉ có một chiến thắng trước Arsenal mới giúp họ nuôi dưỡng hi vọng lọt vào Top 4. Nhưng "Pháo thủ" đang tràn đầy sự tự tin để dập tắt tham vọng của "Lữ đoàn đỏ".
 
Hai tuần nghỉ ngơi giành cho các đội tuyển quốc gia vẫn không làm người ta quên được trận chiến giữa Arsenal và Liverpool tại Emirates ở vòng đấu 31 Premier League. Đơn giản là ý nghĩa của nó quá quan trọng, nếu không nói sẽ quyết định đến sự thành bại của cả mùa giải cũng như những hệ lụy vào mùa hè. Câu chuyện về bản hợp đồng của Sterling cũng như những đồn thổi về khả năng Arsenal quan tâm đến cầu thủ người Anh cũng đã được hâm nóng khiến cuộc đối đầu có thêm chút gia vị. Nhưng trên hết, cả 2 bên đều sẽ làm hết mình để hướng tới một mục tiêu chiến thắng.
Arsenal có lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ
Arsenal có lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ
Thắng cả 4 trận trong tháng 3 ở Premier League, Arsenal không những giành cú đúp về giải thưởng tháng (cho Giroud và HLV Wenger) mà còn đang hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Nhưng "Pháo thủ" hiểu họ cần đi từng bước một và điều quan trọng là phải duy trì được phong độ tốt kể từ đầu năm 2015. Nếu hạ Liverpool, Pháo thủ sẽ tạm thời chiếm vị trí thứ  2 của Man City cũng như dập tắt hi vọng bám đuổi của chính đối thủ trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Một mũi tên trúng thật nhiều đích.
 
 
Arsenal đang có quá nhiều yếu tố thuận lợi trước trận đấu then chốt này khi hầu hết cầu thủ trụ cột của họ đều đang vào phom. Thế nên dù Wilshere, Arteta, Flamini, Debuchy cũng như Diaby mới chính thức bình phục thì khả năng họ được ra sân là không cao. Ngoại trừ Welbeck chưa rõ có kịp hồi phục sau chấn thương với "Tam sư" hay không, những Giroud, Ozil, Cazorla, Sanchez cũng đã là quá đủ để hàng công của Arsenal trở nên đáng sợ.
 
Ramsey cặp với Coquelin sẽ đảm nhiệm vài trò thu hồi bóng trước bộ tứ hậu vệ mà ông Wenger đối mặt với sự đau đầu sung sướng khi phải lựa chọn giữa những Koscielny, Bellerin, Chambers, Gibbs, Monreal, Paulista và Mertesacker. Vậy nên chìa khóa để Arsenal thành công chính là một tâm lý thoải mái, sự lựa chọn chiến thuật và nhân sự hợp lý để đối phó với đội khách đang bị dồn vào chân tường.
Liverpool hứa hẹn có trận đấu khó khăn trước các Pháo thủ
Liverpool (áo đỏ) hứa hẹn có trận đấu khó khăn trước các Pháo thủ
 
Đúng là Quỷ đỏ vùng Merseysiders đang ở thế chẳng còn gì để mất sau khi thất thủ trước MU ở vòng 30 Premier League. Thua đối thủ trực tiếp và bị bỏ lại 5 điểm, Liverpool hiểu Champions League sẽ xa rời họ nếu không thể giành được chiến thắng ở Emirates. Thực ra thì cùng với Arsenal, Liverpool chính là đội bóng thứ 2 có phong độ cao trong 3 tháng gần đây nên thầy trò Brendan Rodgers không phải là không có khả năng chiến thắng. Chỉ có điều quá nhiều tín hiệu bất lợi ập tới với họ trước chuyến hành quân tới London.
 
Về mặt nhân sự, ít nhất 2 trụ cột của Liverpool sẽ vắng mặt là Gerrard, Skrtel do án treo giò, trong khi một loạt tên tuổi khác như Sturridge, Lallana vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Mọi hi vọng của đội khách sẽ dồn vào bộ đôi Coutinho, Sterling trong đó cầu thủ người Anh đang có phong độ rất cao. Tuy nhiên tài năng trẻ này đang gây chú ý với việc chưa ký hợp đồng với Liverpool giữa những lời đồn Arsenal muốn lôi kéo. Ở bối cảnh ấy, chắc chắn HLV Rodgers cần thông suốt tư tưởng cho tiền đạo của mình để có thể tỏa sáng ở Emirates.
 
Đặt lên bàn cân, Arsenal rõ ràng đang có nhiều lợi thế hơn khi sở hữu phong độ tốt, tâm lý thoải mái và lực lượng tương đối dày. Nhưng ở thế chân tường, Liverpool dường như sẽ phải mạo hiểm chơi tất tay để níu kéo hi vọng. Vắng một số trụ cột nhưng đội khách vẫn còn sở hữu những cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu. Brendan Rodgers vốn được khen ngợi rất nhiều thời gian quá vì đã thổi vào Liverpool dấu ấn chiến thuật sắc sảo giúp đội bóng lột xác sẽ có cơ hội khẳng định trước Giáo sư Wenger. Ở lượt đi, Liverpool đã chơi áp đảo nhưng phải nhờ cú đánh đầu của Skrtel mới giữ lại được 1 điểm ở Anfield. Nhưng hôm nay chắc chắn cả 2 bên đều không thể hài lòng với một kết quả hòa.
 
Dự đoán tỉ số: 2-1
 
Đội hình dự kiến:
 
Arsenal: Ospina; Bellerin, Koscielny, Gabriel, Gibbs; Ramsey, Coquelin; Sanchez, Cazorla, Ozil; Giroud.
 
Liverpool: Mignolet; Can, Lovren, Sakho; Johnson, Allen, Henderson, Moreno; Coutinho, Sterling, Sturridge.
.

TH

.