Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/5-cuoc-thu-hung-premier-league-quyet-dinh-ve-di-champions-league-587288/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/5-cuoc-thu-hung-premier-league-quyet-dinh-ve-di-champions-league-587288/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
5 cuộc thư hùng Premier League quyết định vé đi Champions League - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/02/2015, 15:28 [GMT+7]

5 cuộc thư hùng Premier League quyết định vé đi Champions League

Premier League sắp bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải: Chặng nước rút. Đến lúc này, “miếng bánh” béo bở Champions League vẫn chừa lại ít nhất 2 suất, và 5 “thực khách” đã sẵn sàng sống chết vì nó. Cuộc đua bây giờ mới thực sự bắt đầu.
 
Tất nhiên, một giải đấu hấp dẫn cỡ Premier League (thu hút 1,67 tỷ bảng mỗi năm kể từ 2016) thì cục diện không thể chỉ quyết định trong vài trận đấu. Song ở thời điểm căng thẳng, nhất cử nhất động trong những cuộc đọ sức trực tiếp đều ảnh hưởng đến thành quả cả mùa giải mà Manchester United, Liverpool, Arsenal, Tottenham Hotspur hay Southampton dày công gây dựng. Trận cầu 6 điểm ư? Không, còn nhiều hơn thế.
 
Cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau ở giải NHA hứa hẹn sẽ diễn ra gay cấn
Cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau ở giải NHA hứa hẹn sẽ diễn ra gay cấn
 
Vòng 26: Southampton - Liverpool (22/2/2015)
 
Xét trên phương diện đối đầu, Southampton hưởng lợi nhiều hơn cả. Họ chỉ còn 2 trận đấu với Liverpool và Tottenham (đều diễn ra trên sân nhà St. Mary’s). Đã có lúc bản lĩnh trận cầu lớn của Southampton bị nghi ngờ (thua 5 trận liên tiếp), song mọi thứ đã thay đổi sau Giáng sinh. The Saints cầm hoà Chelsea, đánh bại M.U, Arsenal để giữ được 1 suất top 4. 
 
Liverpool cũng đang hồi sinh mạnh mẽ, nhưng họ vẫn đang ở thế phải rượt đuổi (kém Southampton 4 điểm). Mỗi thất bại đều có thể khiến công sức đội chủ sân Anfield tan thành cát bụi, nhất là trong trận này. Nếu Liverpool thua, đó sẽ là sự mỉa mai cực lớn, bởi The Kop đã góp phần gây ra cho Southampton cuộc khủng hoảng lực lượng nặng nề ngay trước thềm mùa giải.
 
Sturridge trở lại, Liverpool sẽ bay cao?
Sturridge trở lại, Liverpool sẽ bay cao?
 
Vòng 29: Manchester United - Tottenham (15/3/2015)
 
Trong quá khứ, M.U đích thực là “ngáo ộp” với Tottenham khi Quỷ đỏ lấn át Gà trống ngay cả lúc sa sút nhất. Song kể từ lúc Sir Alex Ferguson chia tay M.U, cục diện đã đổi chiều. Rooney cùng các đồng đội bại trận trước Tottenham ngay trên Old Trafford và vật vã giành 1 điểm từ tay đối thủ trong trận đấu cuối năm.
 
Tottenham chơi đại chiến trên sân khách rất tệ (thua Chelsea, Man City, Liverpool, Arsenal). Trong khi mùa này, “Nhà hát của những giấc mơ” đang chắp cánh cho khát vọng phục sinh của Quỷ đỏ (31/47 điểm của M.U có trên sân nhà). Nhưng chỉ cần một lần “gẫy cánh” tới đây, M.U sẽ mất thăng bằng ngay tức khắc. Còn với Tottenham, họ phải chứng minh cái danh xưng “hổ… giấy” của mình không còn ý nghĩa. Dẫu sao thì “Gà trống” hiện tại đang là một Tottenham chất lượng, triển vọng và giàu khát khao nhất trong nhiều năm qua.
 
Tottenham không còn là
Tottenham không còn là "đối thủ ưa thích" của M.U
 
Vòng 30: Liverpool - Manchester United (22/3/2015)
 
Từng là đối thủ không đội trời chung, hai Quỷ đỏ tiếp tục đối nghịch chiến hào trong cuộc đua top 4. Việc không được dự Champions League mùa tới sẽ là thảm hoạ với cả đội bóng của Brendan Rodgers lẫn Louis van Gaal. Chặng vượt đèo ngoạn mục (Liverpool bất bại 15 trận, M.U chỉ thua 1/18 trận gần nhất) chứng tỏ bản lĩnh của những thế lực xưa cũ vẫn có chỗ đứng nhất định nơi Premier League đã thay da đổi thịt quá nhiều.
 
Đây cũng là màn so tài thú vị của sơ đồ 3 hậu vệ. M.U của van Gaal sa sút và luôn bất ổn với chiến thuật 3-5-2, còn Brendan Rodgers đang bay cao cùng The Kop trên công thức 3-4-3. Cuộc cách tân nào chẳng có cái giá, giờ là lúc đặt 2 “làn gió mới” này lên bàn cân đong đếm. Ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cuộc đối đầu Liverpool - Man Utd cũng không mất đi sức hút, chứ đừng nói là hiện tại. Dù thất bại có thuộc về ai, đó đơn giản là điều không-thể-chấp-nhận.
 
"Derby nước Anh" luôn diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc
 
Vòng 31: Arsenal – Liverpool (4/4/2015)
 
Cuộc chiến của những trường phái tấn công luôn nhiều cảm xúc. Pháo thủ và Quỷ đỏ Merseyside có rất nhiều điểm tương đồng khi Premier League khởi tranh: đầu tư mạnh mẽ, lối chơi cuốn hút, cùng có mặt trong top 4 mùa trước và nằm… ngoài top 4 ở thời điểm này. Chưa một lúc nào ở mùa giải 2014/2015, Arsenal và Liverpool xứng đáng với hai chữ “ổn định”.
 
Liverpool đã hoà trên thế thắng trước đội bóng thành London ở trận đấu lượt đi, mở ra chuỗi trận thành công cho Quỷ đỏ trong giai đoạn sau đó. Arsenal cũng gây tiếng vang lớn khi “đo ván” ĐKVĐ Man City 2-0, thắng 8/10 trận đấu gần nhất. Song đó là chưa đủ. Kể cả còn nguyên động lực ở FA Cup lẫn Champions League, giành suất trong top 4 vẫn là mục tiêu sống còn của đội chủ sân Emirates, vì tất cả tiền bạc, danh dự và vị thế kiêu hãnh họ xây dựng suốt 2 thập kỷ qua.
 
Martin Skrtel gỡ hòa ở phút... 97 giúp Liverpool mang về 1 điểm trước Arsenal ở trận đấu lượt đi
Martin Skrtel gỡ hòa ở phút... 97 giúp Liverpool mang về 1 điểm trước Arsenal ở trận đấu lượt đi
 
Liverpool cũng “khát” Champions League như vậy. Họ cần có “nắng ấm” châu Âu sưởi ấm cho bầu không khí đã nguội lạnh ở Anfield trong nhiều mùa giải. Liverpool chơi đại chiến rất tệ mùa này (thắng mỗi Tottenham), khác hẳn với sự gai góc, bản lĩnh của The Kop 1 năm trước. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho họ khủng hoảng ở nửa đầu mùa bóng. Với ĐK Á quân Premier League, vị trí thứ 4 đã là một kỳ tích.
 
Vòng 37: Manchester United - Arsenal (16/5/2015)
 
Số phận khéo sắp đặt để M.U cùng Arsenal phải “tương tàn” nhau ngay trước vòng cuối cùng. Hoặc đó là trận đấu “một mất một còn”, hoặc đó là trận đấu… thủ tục khi mọi thứ đã định đoạt xong xuôi.
 
Cuộc đối đầu giữa M.U và Arsenal sẽ mang tính chất quyết định
Cuộc đối đầu giữa M.U và Arsenal sẽ mang tính chất quyết định
 
4 năm qua, Quỷ đỏ luôn là nỗi ác mộng với Arsenal trong mọi cuộc đối đầu. Cộng thêm sân nhà Old Trafford, không nhiều người nghi ngờ về chiến thắng cho M.U. Song quả thật, với van Gaal, có gì là không thể? Chẳng biết điều gì sẽ đến với tham vọng của cả hai đội trong hơn 3 tháng tới, nhưng sự vắng mặt của bất kể ai trong số M.U hay Arsenal cũng là điều rất đáng tiếc. Đó cũng là trận đại chiến cuối cùng, khép lại mùa giải Premier League mà sự tranh đua top 4 được đẩy lên cao trào cực đại.
 
.

bongda+