Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/cac-trong-tai-nghiem-khac-xu-ly-nhung-pha-bong-tho-bao-vi-mot-vleague-lanh-manh-584598/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/cac-trong-tai-nghiem-khac-xu-ly-nhung-pha-bong-tho-bao-vi-mot-vleague-lanh-manh-584598/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các trọng tài nghiêm khắc xử lý những pha bóng thô bạo: Vì một V.League lành mạnh! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/02/2015, 09:02 [GMT+7]

Các trọng tài nghiêm khắc xử lý những pha bóng thô bạo: Vì một V.League lành mạnh!

Trong 7 trận đấu ở vòng 6 vừa qua, các trọng tài đã rút ra 36 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ. Đây là vòng đấu có số lượng cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất kể từ khi Toyota V.League 2015 khởi tranh. Các thẻ phạt là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những cầu thủ chơi bóng không đẹp!
 
Từ lời xin lỗi của Minh Tùng
 
Vòng 6 vừa qua đã có tổng cộng 5 cầu thủ bị truất quyền thi đấu gồm Minh Tùng (Than.QN), Ngọc Nguyên, Hoàng Vissai (QNK.QN), Samson (HN.T&T) và Gomez (SHB.ĐN). Như vậy, số thẻ đỏ của vòng 6 bằng số thẻ đỏ của 5 vòng đấu trước cộng lại. Đặc biệt, sau tình huống vào bóng trái luật đối với tiền vệ Hoàng Thiên của HA.GL, hậu vệ Minh Tùng (Than.QN) đã bị trọng tài Võ Quang Vinh rút thẻ đỏ trực tiếp.
 
Sau trận đấu, Minh Tùng tỏ ra rất ân hận và đã lên tiếng xin lỗi NHM cũng như đồng nghiệp Hoàng Thiên. Lần đầu tiên ở mùa giải này, có một cầu thủ trực tiếp nói lời “xin lỗi” thể hiện sự ăn năn. Cần nhớ là, trước khi mùa giải này bắt đầu, Ban Trọng tài VFF đã quán triệt các “vua sân cỏ” cần làm quyết liệt, xử lý nghiêm đối với các cầu thủ vào bóng ác ý, đánh nguội đối phương. 
 
Sau tình huống vào bóng thô bạo với Hoàng Thiên ở trận HA.GL - Than.QN, Minh Tùng đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp
Sau tình huống vào bóng thô bạo với Hoàng Thiên ở trận HA.GL - Than.QN, Minh Tùng đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp
 
Thế nên, khi gặp những trường hợp đá xấu, ngay lập tức các trọng tài đã đưa ra các quyết định nghiêm khắc. Việc làm này nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của khán giả và của cả các đội bóng tham dự V-League 2015. “Chúng tôi quán triệt với các trọng tài là phải luôn đề cao tính khách quan, chuẩn xác. Làm được như vậy thì các cầu thủ đang có ý đồ chơi xấu, vào bóng thô bạo sẽ nhìn nhận lại mình để rút kinh nghiệm, qua đó đem đến những trận cầu hấp dẫn, cống hiến, đúng luật”, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định.
 
Pha tranh bóng của Minh Tùng (áo đỏ) và Hoàng Thiên
Pha tranh bóng của Minh Tùng (áo đỏ) và Hoàng Thiên
 
Sẽ có án phạt "nguội"?
 
Trong cuộc trao đổi với PV vào chiều 2/2, ông Nguyễn Văn Mùi cũng nói rằng, 2 trong số 3 cầu thủ bị nhận thẻ đỏ trực tiếp ở vòng 6 là Samson (HN.T&T) và Gomez (SHB.ĐN) nhiều khả năng sẽ bị nhận thêm án phạt “nguội”.
 
“Ở trận đấu SHB.ĐN - Hải Phòng, tiền đạo Gomez đã đá vào người hậu vệ Văn Nhiên của đối phương rất nguy hiểm. Tình huống này, Gomez đã chơi xấu một cách lộ liễu và thô. Trong khi đó, tiền đạo Samson đã đánh nguội một cầu thủ đối phương ở trận HN.T&T - Đồng Nai. Hiện nay, chúng tôi đang tập hợp các báo cáo từ giám sát để hoàn tất hồ sơ gửi về BTC giải rồi chuyển qua Ban Kỷ luật VFF xử lý. Không loại trừ khả năng Gomez và Samson sẽ bị nhận án phạt ‘nguội’ bên cạnh án treo giò 2 trận vì nhận thẻ đỏ trực tiếp”, ông Nguyễn Văn Mùi tiết lộ.
 
 
Nghiêm khắc với các pha bóng thô bạo, các trọng tài ở V-League 2015 đang ngày càng củng cố niềm tin nơi NHM và được chính các đội bóng dự giải ủng hộ. Đây cũng là cách giúp tất cả các cầu thủ tôn trọng các đồng nghiệp hơn, từ đó giúp sân chơi V-League ngày càng “lành mạnh” hơn!
 
“Trọng tài V-League không ngại áp lực”
 
 
Ông Nguyễn Văn Mùi (ảnh) nói rằng, trước khi bước vào mùa giải này, Ban Trọng tài VFF đã quán triệt các trọng tài không ngại xử lý các cầu thủ chơi bóng thô bạo. “Anh em trọng tài cứ thoải mái, tự tin trong công việc! Bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trái luật thì các trọng tài cứ xử lý, không phải lo ngại vấn đề áp lực khi rút thẻ phạt”, ông Mùi cho biết.

 

.

bongda+