Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/23h00-ngay-47-duc-vs-phap-ban-linh-nguoi-duc-505044/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/23h00-ngay-47-duc-vs-phap-ban-linh-nguoi-duc-505044/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
23h00 ngày 4/7, Đức vs Pháp: Bản lĩnh người Đức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/07/2014, 09:53 [GMT+7]

23h00 ngày 4/7, Đức vs Pháp: Bản lĩnh người Đức

Pháp từng 2 lần bị Tây Đức loại tại bán kết World Cup 1982 và 1986. Dù HLV Didier Deschamps đã tránh nói về một cuộc phục hận để giảm sức ép cho các học trò thì một ĐT Pháp trẻ trung chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước kinh nghiệm và bản lĩnh của người Đức.

NEUER LÀ “SCHUMACHER MỚI”

Nói đến đối đầu Đức - Pháp, cú va chạm kinh hoàng giữa thủ môn huyền thoại Harald Schumacher và hậu vệ Patrick Battiston được nhắc tới đầu tiên. Nhưng ngoài cú va chạm đó, Schumacher cũng được xem là nhân tố quyết định giúp Đức 2 lần loại Pháp tại bán kết World Cup 1982 và 1986. Chính Schumacher đã cản phá thành công 2 cú sút luân lưu của Didier Six và Maxime Bossis để giúp Đức vượt qua Pháp 5-4 ở loạt “đấu súng” cân não năm 1982 và chơi chắc chắn trong chiến thắng 2-0 của Đức 4 năm sau đó.

ĐT Đức hiện tại có Manuel Neuer, một thủ môn cũng rất xuất sắc và rất đặc biệt, giống với huyền thoại Schumacher. Neuer đặc biệt bởi anh không chỉ có khả năng sử dụng đôi tay điêu luyện để cản phá các pha dứt điểm mà còn có thể làm chủ khu vực trong và trước vòng cấm với những pha ra vào và sử dụng chân hết sức hợp lý. Ở trận gặp Algeria (2-1) tại vòng 1/8, Neuer đã có tới 21 lần chạm bóng bên ngoài vòng cấm, rất nhiều trong số đó là những pha giải nguy kịp thời. Với sự xuất sắc của Neuer trong vai một thủ môn và... libero ở một số tình huống giúp người Đức tự tin cầm bóng, áp đặt lối chơi với một hàng thủ dâng cao.

Cú va chạm kinh hoàng giữa thủ môn huyền thoại Harald Schumacher và hậu vệ Patrick Battiston
Cú va chạm kinh hoàng giữa thủ môn huyền thoại Harald Schumacher và hậu vệ Patrick Battiston

Trận này, nhiều khả năng HLV Joachim Loew sẽ có một số thay đổi trong đội hình. Philipp Lahm sẽ được kéo về vị trí hậu vệ phải quen thuộc để tăng cường sức tấn công biên, trong khi Jerome Boateng được đẩy sang trái thay Benedikt Hoewedes. Ở tuyến trên, Mario Goetze sau trận đấu thất vọng trước Algeria nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ cho Andre Schuerrle.

BẢN LĨNH CỦA NGƯỜI ĐỨC

Những thay đổi nhân sự trên của Loew với mục đích chính là cải thiện khả năng lên bóng ở hai biên cũng như tăng tốc độ trong các pha lên bóng của Cỗ xe tăng. Nhưng sẽ không khó để thấy rằng, cuộc chiến tuyến giữa mới quyết định tới kết quả của trận đấu này.

Tuyến giữa Đức gồm Sami Khedira, Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos là những cầu thủ có kinh nghiệm và khả năng cầm bóng, tổ chức thế trận tốt.

Nhưng họ chắc chắn sẽ phải đối mặt hàng tiền vệ trẻ trung và đầy sức mạnh của Pháp với Yohan Cabaye, Blaise Matuidi và Paul Pogba. Khả năng tranh chấp tốt của tuyến giữa Pháp sẽ là thử thách với các cầu thủ tiền vệ Đức trong việc kiểm soát bóng và tổ chức thế trận nếu họ không nhận được sự hỗ trợ tốt.

Tuy nhiên, ở một trận cầu đỉnh cao thì yếu tố kinh nghiệm đóng vai trò không hề nhỏ. Ở điểm này, Đức được đánh giá cao hơn hẳn Pháp. Tổng số lần khoác áo ĐTQG của 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát (dự kiến) của Đức lên tới 687, trong khi của Pháp chỉ là 394. Chưa kể, rất nhiều trụ cột của Đức từng có kinh nghiệm khi đã chơi tại World Cup 2010, thậm chí là 2006 và 2002 (trường hợp của Miroslav Klose). Với bản lĩnh và chất lượng của các cầu thủ, Đức dù chơi chưa đúng với đẳng cấp tại World Cup 2014 nhưng trong một trận đấu lớn, họ sẽ biết cách làm thế nào để khuất phục đối thủ.

.

TH