Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-ha-lan-chile-giu-vung-ngoi-dau-bang-500558/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-ha-lan-chile-giu-vung-ngoi-dau-bang-500558/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Lan - Chile: Giữ vững ngôi đầu bảng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/06/2014, 08:19 [GMT+7]
World Cup 2014

Hà Lan - Chile: Giữ vững ngôi đầu bảng

 

 

 

 

 

 

Như thường lệ, Hà Lan khởi đầu khá chậm và nhường thế trận cho Chile. Đội bóng áo dam cam chủ động chơi thấp để chờ thời cơ, còn Chile cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong suốt hiệp 1, Chile gần như không có cơ hội đáng kể nào trước hàng thủ được tổ chức rất kín kẽ của Hà Lan, trong khi đó "cơn lốc màu da cam" suýt có bàn mở tỉ số nếu như pha solo từ giữa sân của Robben và sút bóng không đi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận chắc chắn của Hà Lan khiến Chile rất khó để tiếp cận khung thành đối phương. Chơi theo kiểu rình mối, đồng thời có những sự thay đổi người rất chính xác, Hà Lan đã khiến Chile phải nuốt hận. Chỉ vài phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ vào thay người Leroy Fer đã đánh đầu chính xác từ đường chuyền của đồng đội ở phút 77.

Lối chơi thực dụng và những sự thay đổi người chính xác của Hà Lan (áo cam) đã khiến Chile ôm hận

Bị thủng lưới, Chile càng nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng quả thật Hà Lan chơi quá kín kẽ. Không những thế, ở phút bù giờ thứ 2 sau quả phạt góc của Chile, Hà Lan đã thực hiện pha phản công thần tốc để rồi Robben căng ngang thuận lợi cho tài năng trẻ Dapay (vào thay Jeremain Lens) dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần ấn định tỉ số.

Giành chiến thắng 2-0 trước Chile nhờ lối chơi đầy toan tính, Hà Lan đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, còn Chile chấp nhận vào vòng 16 đội với vị trí thứ 2 ở bảng B.

Chung cuộc: Hà Lan 2-0 Chile

Ghi bàn: Leroy Fer (77), Depay (90+2)

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Cillessen, Blind, Vlaar, De Vrij, Kuyt (Kongolo 89), De Jong, Wijnaldum, Janmaat, Sneijder (Fer 75), Lens (Depay 69), Robben.

Chile: Bravo, Silva (Valdivia 70), Medel, Jara, Isla, Aranguiz, Diaz, Mena, Gutierrez (Beausejour 46), Vargas (Pinilla 81), Alexis Sanchez.

 

.

TH