Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201403/doi-hinh-xuat-sac-nhat-champions-league-the-ky-21-462316/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201403/doi-hinh-xuat-sac-nhat-champions-league-the-ky-21-462316/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đội hình xuất sắc nhất Champions League thế kỷ 21 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/03/2014, 09:29 [GMT+7]

Đội hình xuất sắc nhất Champions League thế kỷ 21

UEFA Champions League đã trải qua 14 năm đầu tiên của thế kỷ 21. Giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh đã chứng kiến nhiều đội bóng đăng quang với những cầu thủ xuất chúng. Sau đây là đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League, tính từ năm 2000.

Thủ môn: Victor Valdes

Không phải Buffon, Van Der Sar hay Casillas, chính Victor Valdes mới là thủ môn dành nhiều thành công nhất, với 3 chức vô địch Champions League cùng Barcelona đầu thế kỷ 21 (2006, 2009 và 2011). Thủ thành người Tây Ban Nha không ít lần đã làm những chân sút hàng đầu thế giới phải nản lòng. Khả năng dùng chân và điều khiển hàng thủ của anh đóng góp rất quan trọng trong những vinh quang của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm

Sau hai lần đóng vai người về nhì trong các trận chung kết năm 2010 và 2012, cầu thủ người Đức cuối cùng cũng được nâng cao chiếc cúp bạc Champions League lần đầu tiên cùng Bayern năm ngoái. Với việc 3 lần cùng Hùm xám có mặt tại trận chung kết giúp Phillipp Lahm vượt qua Javier Zanetti (Inter Milan) giành vị trí hậu vệ phải xuất sắc nhất trong 14 năm qua tại Champions League.

  Philipp Lahm ăn mừng chức vô địch Champions League
Philipp Lahm ăn mừng chức vô địch Champions League


Trung vệ: Lucio

Lucio đã vấp phải những cạnh tranh gay gắt từ Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Gerard Pique và John Terry trong vị trí trung vệ trong đội hình xuất sắc nhất Champions League này.

Trung vệ người Brazil đã thi đấu tuyệt hay trong màu áo Bayer Lverkusen khi đưa đội bóng nước Đức thẳng tiến đến trận chung kết mùa giải 2001/2002 gặp Real Madrid. Ở trận đấu đó, anh đã có bàn mở tỷ số nhưng đáng tiếc, Zidane đã có một đêm tuyệt vời mang lại chiến thắng cho Real. Cuối cùng 8 năm sau, anh đã đặt tay vào chiếc cúp bạc Champions League trong màu áo Inter Milan dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

Trung vệ: Carles Puyol

 

Đặt một câu hỏi: Liệu Barcelona có thể dành tới 3 chức vô địch Champions League kể từ năm 2000 mà không có "hòn đá tảng" Carles Puyol trong trái tim hàng phòng ngự không?
Trung vệ người Tây Ban Nha là một chiến binh thực sự, người gắn bó gần như toàn bộ sự nghiệp trong màu áo Barcelona. Là nhân tố quan trọng trong chiến thuật của các HLV Barca, từ Rijkaard, Guardiola, Vilanova đến Martino.

Hậu vệ trái: Paolo Maldini

Huyền thoại của AC Milan nâng cap chiếc cúp bạc Champions League
Huyền thoại của AC Milan nâng cap chiếc cúp bạc Champions League


Dù những gì tốt nhất trong sự nghiệp đã được Maldini để lại ở những năm 1990 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, dù đã bước sang phía bên kia sườn dốc, huyền thoại của Milan vẫn cùng đội bóng giành hai chức vô địch Champions League năm 2003 và 2007.

Tiền vệ trung tâm: Zinedine Zidane


Zidane đã không thể góp mặt trong hai trận chung kết Champions League cùng Juventus ở những năm 1990, nhưng trong màu áo Real Madrid, Zizou cũng đã đươc chạm tay vào chiếc cúp năm 2002.  Tiền vệ được coi là một trong những danh thủ xuất sắc nhất mọi thời đại đã có cú vô-lê đẹp mắt trong trận chung kết gặp Bayer Leverkusen năm 2002, qua đó giúp “Kền kền trắng” có danh hiệu Champions League thứ 9 trong lịch sử.

Tiền vệ trung tâm: Xavi

Xavi chắc chắn là một trong những cái tên đầu tiên được nhắc đến trong đội hình này. Nhạc trưởng của Barcelona chính là nhân tố rất quan trọng trong kỷ nguyên thành công của đội chủ sân Nou Camp. Tiền vệ này đã giúp gã khổng lồ xứ Catalunya giành tới 3 chức vô địch Champions League. Nếu Puyol hay Valdes được xem là bản lề cho những thành công của Barca, thì Xavi chính là linh hồn của đội bóng này trong suốt một thập kỷ qua.

Tiền vệ trung tâm: Kaka

Kaka có mùa giải 2006/2007 đầy thành công với Milan
Kaka có mùa giải 2006/2007 đầy thành công với Milan


Tiền vệ người Brazil xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu này, sau những gì anh làm được trong màu áo Milan từ 2003 đến 2009. Kaka là nguồn cảm hứng trực tiếp đưa Milan đến vinh quang năm 2007. Anh là chân sút hàng đầu của mùa giải năm ấy với 10 bàn thắng. Màn trình diễn ấn tượng của Kaka cũng giúp anh giành Quả bóng vàng thế giới năm 2007.

Tiền đạo cánh phải: Cristiano Ronaldo


Ronaldo mới chỉ có một chức vô địch Champions League cùng M.U năm 2008. Nhưng với những gì mà siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện trong màu áo Real suốt 6 mùa giải qua, tương lai giành “La Decima” (chiếc cúp Champions League thứ 10) của “Kền kền trắng” sẽ không còn xa nữa. Ronaldo là chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Champions League, với 62 bàn sau 97 lần ra sân ở M.U và Real madrid. Tuy CR7 hầu như chỉ đá cánh trái ở Real trong những mùa giải gần đây, nhưng anh có sở trường ở vị trí cánh phải. Anh cũng đã chơi tốt ở vị trí này khi ở M.U.

Tiền đạo cánh trái: Andres Iniesta

Sẽ rất thiếu sót nếu như trong đội hình này thiếu vắng cái tên Andres Iniesta. Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc khi anh không có tên trong hàng tiền vệ ở đội hình này. Nhưng lựa chọn Iniesta cho vị trí tiền đạo cánh trái (vị trí mà anh đã nhiều lần đảm nhiệm trong những mùa giải gần đây ở Barca) là hợp lý. Giống như hầu hết những đồng đội ở Barca khác, Iniesta là nhân tố quan trọng trong 3 chức vô địch Champions League của Barca trong 14 năm qua. Đáng nhớ nhất có lẽ là bàn thắng quyết định của anh, giúp Barca vượt qua Chelsea tại bán kết Champions League, qua đó mở ra một chặng đường rất thành công cho gã khổng lồ xứ Catalunya.  

Tiền đạo: Lionel Messi

Messi và Ronaldo là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại
Messi và Ronaldo là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại


Chỉ còn 6 bàn thắng nữa, Messi sẽ vượt qua Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League. Cầu thủ đã từng nhận 4 quả bóng vàng thế giới liên tiếp được coi là chân sút xuất sắc nhất trong thế hệ của anh. Anh đã có 66 bàn trong 83 trận tại Champions League.

Thành tích đó trở nên đặc biệt hơn khi biết rằng Messi đã chơi ở vị ví cánh phải tại Barcelona từ 2005 đến 2009, trước khi được xếp đá vị trí trung phong mũi nhọn.
Có rất nhiều tiền đạo xuất sắc đã chơi ở Champions League kể từ năm 2000, nhưng không ai xuất sắc hơn Messi.

 Steven Gerrard không góp mặt trong đội hình dù cùng Liverpool giành 1 chức vô địch Champions League và 1 lần Á quân
Steven Gerrard không góp mặt trong đội hình dù cùng Liverpool giành 1 chức vô địch Champions League và 1 lần Á quân



Đội hình dự bị
Thủ môn: Edwin van der Sar, Petr Cech, Dida, Iker Casillas
Hậu vệ: Javier Zanetti, Ashley Cole, John Terry, Rio Ferdinand, Sergio Ramos, Nemanja Vidic, Gerard Pique
Tiền vệ: Ronaldinho, Paul Scholes, Frank Lampard, Andrea Pirlo, Clarence Seedorf, Steven Gerrard, Ryan Giggs, Sergio Busquets
Tiền đạo: Thierry Henry, Raul, Ronaldo, Ruud van Nistelrooy, Didier Drogba, Andriy Shevchenko, Filippo Inzaghi, Zlatan Ibrahimovic

.

TH