Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201402/arsenal-thua-dau-wenger-trach-tro-cung-453136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201402/arsenal-thua-dau-wenger-trach-tro-cung-453136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Arsenal thua đau, Wenger trách trò cưng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/02/2014, 10:05 [GMT+7]

Arsenal thua đau, Wenger trách trò cưng

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu giữa Arsenal và Bayern diễn ra khá nhanh. Rất nhiều cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ tạo ra trong suốt 45 phút đầu tiên. Đáng chú ý là 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trên chấm 11m của Ozil bên phía Arsenal và Alaba của Bayern.

Arsenal - Bayern: Bước ngoặt từ sai lầm - 1

Tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Szczesny

Dù vậy, kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà đã gặp nhiều bất lợi sau khi thủ thành Wojciech Szczesny phải rời sân với chiếc thẻ đỏ ở tình huống phạm lỗi với Robben. Ngoài ra, HLV Wenger còn mất thêm 1 sự thay đổi người sau khi Gibbs gặp chấn thương và phải rời sân khi trận đấu diễn ra được khoảng  30 phút. Còn với Bayern, các cầu thủ khách thi đấu khá tự tin nhờ lợi thế hơn người cũng như phong độ cao của thủ thành Neuer.

Sang hiệp 2, thế trận chủ yếu diễn ra trên phần sân của Arsenal với nhiều cơ hội được tạo ra cho Bayern. Ở hiệp đấu này, các học trò của HLV Wenger không có những tình huống phản công đáng chú ý. Trong khi đó, phía Bayern tận dụng khá tốt lợi thế hơn người để có được 2 bàn thắng với những cú dứt điểm chính xác của Kroos và Muller. Thậm chí, nếu thủ thành Fabianski của đội chủ nhà không thi đấu xuất sắc, rất có thể Arsenal còn thua thêm.

*** Pha va chạm giữa Szczesny và Robben là đề tài được nhắc đến nhiều nhất trong buổi họp báo sau trận đấu. HLV Wenger đã ví Robben như một gã thợ lặn: “Thủ môn của chúng tôi đã thực sự hướng đến trái bóng. Robben có đủ kinh nghiệm đã thực hiện cú ngã và màn lăn lộn đau đớn sau đó. Thẻ đỏ đã giết chết trận đấu. Nó làm thay đổi hoàn toàn trận đấu. Trước đó, chúng tôi đã trình diễn lối chơi chất lượng. Hiệp 2 đã quá nhàm chán và chỉ còn theo thế một chiều”.

Wenger

HLV Wenger ví Robben như gã thợ lặn bên ngoài đường pít

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp còn có ý trách Ozil: “Ozil đã bỏ lỡ một quả penalty. Chúng tôi cần có bàn thắng ấy nhưng tôi còn có thể nói gì đây. Cậu ấy đã bị ảnh hưởng tâm lý. Tôi nghĩ rằng cậu ấy muốn thể hiện những gì tốt nhất đêm nay và điều này có tác động không tốt tới cậu ấy. Bạn có thể thấy cậu ấy vẫn lắc đầu chán chường 5 đến 10 phút sau đó. Nó khiến cậu ấy giảm hiệu suất sau đó. Bạn luôn quan tâm đến sự tự tin của các cầu thủ vì nó có ý nghĩa lớn tới thành bại”.

Về phía HLV Pep Guardiola, ông cho rằng Szczesny phải nhận thẻ đỏ là đúng: “Arsenal đã kiểm soát bóng nhiều và tốt hơn so với chúng tôi trong 10-15 phút đầu tiên. Thế nhưng sau khi Ozil đá hỏng penalty, từ thời điểm đó, chúng tôi đã chơi tốt. Và sau khi Szczesny bị truất quyền thi đấu, trận đấu trở thành cuộc chơi riêng của chúng tôi. Trong trường hợp, cầu thủ bị phạm lỗi là người cuối cùng đến khung thành, trọng tài đương nhiên cắt còi và phạt thẻ đỏ”.

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Kroos (54), Muller (88)

Thẻ đỏ: Wojciech Szczesny (38 Arsenal)

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Wilshere, Ozil, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Sanogo.

Bayern: Neuer, Dante, Thiago, Martinez, Mandzukic, Robben, Boateng, Gotze, Lahm, Alaba, Kroos.

Thông số trận đấu

Arsenal

Thông số

Bayern

8(4)

Sút khung thành

26(5)

8

Phạm lỗi

16

2

Phạt góc

9

3

Việt vị

3

21%

Thời gian kiểm soát bóng

79%

2

Thẻ vàng

2

1

Thẻ đỏ

0

3

Cứu thua

4

Chấm điểm của Goal.com

Arsenal - Bayern: Bước ngoặt từ sai lầm - 2

.

TH