Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201402/man-city-barca-sai-lam-tai-hai-452649/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201402/man-city-barca-sai-lam-tai-hai-452649/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man City - Barca: Sai lầm tai hại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/02/2014, 08:39 [GMT+7]

Man City - Barca: Sai lầm tai hại

 

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng ý thức được sức mạnh của Barca, HLV Pellegrini đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà, qua đó khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Joe Hart, đồng thời sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc bén.

Với chiến thuật phòng ngự phản công, Man City là đội có cơ hội trước nhưng Negredo đã không thể dứt điểm thành công ở tình huống đối mặt với Valdes phút 19 ở góc hẹp. Nhưng sau đó, Man xanh đã may mắn không bị thổi phạt 11m ở phút 27 do Clichy để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha lật bóng của Sanchez.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, tiếp tục là thế trận phòng ngự theo kiểu xe bus 2 tầng của Man City khiến cho Barca dù cầm được rất nhiều bóng nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỉ số 0-0 được coi là thành công với Man xanh.

Quả penalty có phần oan uổng khiến Man City gần như đã bị loại trước Barca do thua với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi

Man City đã khởi đầu khá tốt trong hiệp 2 khi lấy lại được thế trận. Nhưng trong lúc còn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng, đội chủ nhà đã phải nhận một gáo nước lạnh. Sau tình huống để mất bóng ở giữa sân của Man xanh ở phút 53, Barca đã tổ chức được một pha tấn công rất sắc sảo với đường chọc khe của Iniesta cho Messi băng xuống đối mặt với Joe Hart và trong tình thế bắt buộc Demichelis đã buộc phải phạm lỗi. Thẻ đỏ dành cho Demichelis và penalty cho Barca, nhưng pha quay chậm cho thấy đây là tình huống phạm lỗi diễn ra ngoài vòng cấm. Trên chấm 11m, Messi đã dễ dàng hạ gục Joe Hart để mở tỉ số.

Sau khi có bàn thắng, Barca tiếp tục cầm được nhiều bóng hơn, nhưng Man City đã phòng ngự khá kín kẽ. Không những thế, Man xanh cũng rất nỗ lực tổ chức tấn công khi có cơ hội, thậm chí HLV Pellegrini còn có những sự điều chỉnh nhân sự khi tung Nasri và Dzeko vào sân. Quyết tâm của đội chủ nhà đã khiến cho hàng thủ của Barca vài phen chao đảo, nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 thì đến phút 90, Alves băng lên nhận đường chuyền của Neymar sút căng ở góc hẹp qua 2 chân của Joe Hart để nâng tỉ số. 2-0 cho Barca và gã khổng lồ xứ Catalunya chiếm quá nhiều lợi thế để giành quyền vào tứ kết.

Chung cuộc: Man City -  Barca 0-2

Ghi bàn:  Messi (pen 54), Alves (90)

Thẻ đỏ: Demichelis (53)

Đội hình ra sân:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernandinho, Y.Toure; Navas, Silva, Kolarov; Negredo.

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Sanchez, Messi, Iniesta.

.

TH