Thứ Ba, 17/03/2020, 09:28 [GMT+7]

Dấu ấn của lực lượng Công an trong cuộc chiến với Covid-19

Cuộc chiến với dịch bệnh Covid 19 đã sang giai đoạn mới và tiếp tục đặt ra nhiều khó khăn, thách thức với lực lượng Công an nhân dân. Thực hiện những nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều tháng qua lực lượng Công an đã có những đóng góp quan trọng, đạt kết quả đáng ghi nhận. 
 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Thêm một bệnh nhân mới phát hiện, lại thêm địa điểm phải cách ly và những cán bộ chiến sỹ công an lại căng mình làm nhiệm vụ. Mỗi cán bộ chiến sỹ công an đều nhận thức rõ đây là nhiệm vụ đòi hỏi tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Không được phép lơ là, chủ quan và luôn đồng hành, sát cánh cùng mọi người.
 
Đã nhiều tuần nay, hình ảnh những chiến sỹ công an đi từng ngõ, gõ từng nhà đã trở nên quen thuộc với người dân. Từ những công việc của các chiến sỹ công an mà mỗi người dân thêm tin tưởng vào cuộc chiến chống dịch Covid 19.
 
Đến thời điểm này, số người phải cách ly tập trung hay cách ly tại nhà tại Hà Nội đã lên đến hàng trăm người. Mỗi khi có thông tin chính thức về người nhiễm virus… các chiến sỹ công an tại địa bàn cơ sở nhận thông tin và ngay lập tức triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát nắm thông tin về những người thuộc diện phải cách ly.
 
Vừa làm nhiệm vụ nhưng không để người dân hoang mang lo lắng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, xuất hiện nhiều thông tin sai lệch trên mạng xã hội thì mỗi chiến sỹ công an cơ sở lại là một tuyên truyền viên, thông tin tới người dân những nguồn tin chính thống và những biện pháp chủ động phòng ngừa dịch bệnh.
 
Địa bàn Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, nơi có hơn 40 trường hợp phải cách ly tại chỗ do tiếp tục với  người nhiễm Covid-19. Đồng hành cùng người dân cách ly tại đây chính là các chiến sỹ CSKV và lực lượng y tế. Nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản nhưng đợt ứng trực chống dịch này có những cán bộ chiến sỹ nhà gần đơn vị nhưng có khi vài ngày ngày chưa được về nhà.
 
Những suất cơm ăn vội vã tại đơn vị, đồng thời liên tục cập nhật thông tin mới, nhiệm vụ mới qua mạng xã hội zalo kết nối…Và các anh – những chiến sỹ CSKV lại sẵn sàng có mặt tại địa bàn vào bất cứ thời điểm nào.
 
Ngay từ những ngày đầu có thông tin về dịch Covid 19 lực lượng CSKV tại một địa bàn trọng điểm có người nước ngoài làm việc và tham quan du lịch phường Quảng An, quận Tây Hồ luôn nắm bắt từng cơ sở từ nhà dân cho người nước ngoài thuê đến các khách sạn lớn. Những tờ phiếu “điều tra người đến từ vùng dịch” được phát đến từng cơ sở kinh doanh lưu trú. Theo đó, mỗi người nước ngoài đến và đi đều nắm bắt được thông tin liên quan đến dịch Covid 19.
 
Một tinh thần “chống dịch như chống giặc” đã lan tỏa từng cán bộ chiến sỹ và họ tiếp tục lan tỏa đến từng căn nhà, ngõ phố. Mỗi bước chân của các anh đều gửi gắm thông điệp: người công an nhân dân hết mình vì sự bình yên cuộc sống.
 
Dấu ấn của lực lượng công an trong cuộc chiến chống dịch Covid 19 rất đậm nét. Từ những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Lãnh đạo Bộ Công an đến những hành đồng nhỏ bé nhưng thiết thực của mỗi cán bộ chiến sỹ công an tại cơ sở đã tạo niềm tin, sự quyết tâm đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh của mỗi người dân.

.

Nguồn: ANTV