Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201406/vi-ghen-hai-co-gai-dong-tinh-treo-co-tu-tu-495076/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201406/vi-ghen-hai-co-gai-dong-tinh-treo-co-tu-tu-495076/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì ghen hai cô gái đồng tính treo cổ tự tử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/06/2014, 08:38 [GMT+7]

Vì ghen hai cô gái đồng tính treo cổ tự tử

Vào lúc 16h ngày 26/5, tại nhà số C12/2, đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, hai cô gái đồng tính là Phan Thị Bích Huyền và Nguyễn Thanh Thảo đã cùng nhau treo cổ tự vẫn do không thể giải quyết được rất nhiều mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống.
 
Bà Hồng, dì ruột của Huyền kể lại: Chiều 26/5, cả nhà đã ăn cơm xong nhưng vẫn chưa thấy Huyền và Thảo mở cửa ra ăn. Tưởng cháu mình ngủ quên, bà Hồng  chạy đến định mở cửa thì thấy cửa phòng khoá trái. Nghi có chuyện chẳng lành,  bà Hồng cùng bố của Huyền xô cửa vào thì thấy cô cùng Thảo đang trong trạng thái treo cổ trước nhà vệ sinh. Ông liền tri hô, mọi người nhanh chóng đỡ hai nạn nhân xuống đất nhưng cả hai đã tắt thở, toàn thân mềm nhũn.
 
Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình nạn nhân đã trình báo lên công an xã Bình Hưng. Lực lượng chức năng sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã bàn giao cho người nhà lo liệu hậu sự.
 
Cũng theo bà Hồng thì từ nhỏ Huyền đã thích mặc áo quần nam, chơi trò chơi của con trai dù sở hữu thân thể nữ giới. Phần gia đình vì muốn con mình là một phụ nữ thực thụ nên đã tìm cách mai mối, gả chồng cho con gái. Sau đó Huyền bị "bắt ép" kết hôn với chàng trai gốc Hoa lớn hơn nhiều tuổi. Để chiều ý bố mẹ, Huyền miễn cưỡng chấp nhận cuộc nhân nhân không tình cảm.
 
Về sống chung với chồng khoảng 5 năm, sinh hạ được hai đứa con, một trai, một gái kháu khỉnh nhưng do chất nam tính trong người rất cao khiến Huyền không thể thay đổi bản thân để trở thành phụ nữ bình thường như những người khác được. Trước đây, Huyền làm nghề bán trái cây ngoài chợ. Năm 2007, Huyền gặp Thảo khi cô này vừa từ quê Bến Tre lên tìm việc làm và chỉ sau một thời gian ngắn làm quen, cả hai đã yêu nhau rồi hẹn ước ngày gần nhất sẽ về chung sống cùng nhau. Khi chồng Huyền cùng những người thân phát hiện mối quan hệ lạ thường này đã tìm cách khuyên bảo, nhưng Huyền không những không nghe mà còn tuyên bố sẽ ly dị để trả tự do cho chồng và sánh đôi cùng Thảo. Thấy không thể ngăn cản được, gia đình và dòng họ đành chấp nhận để cho Huyền đi xây dựng cuộc sống mới với Thảo và ngăn cho hai người một căn phòng chừng hơn 10m2 để họ ở riêng.
 
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
 
Thời gian này, theo lời khuyên của Thảo, cả hai đã bỏ việc buôn bán ở chợ, xin vào làm công nhân may cho một cơ sở tại huyện Bình Chánh. Tuy nhiên cũng từ thời điểm này hai người thường xuyên nổ ra xung đột khi Huyền phát hiện trong cơ sở may có một vài thanh niên thích Thảo và tìm cách kết thân với cô.
 
Ngay trong đêm, bố mẹ Thảo đã đón xe từ Bến Tre lên nhận thi thể con gái chuyển về quê. Tuy nhiên điều khiến nhiều người bất ngờ là mặc dù thi thể con đã đưa về quê nhưng mẹ Thảo vẫn ở lại phụ giúp lo liệu tang lễ cho "con rể". Bà nghẹn ngào khóc thương "con rể" chẳng khác nào con ruột, bà nức nở: "Hai đứa nó sống với nhau lâu rồi, gia đình đôi bên đều biết rõ, không hề cấm đoán gì cả. Sao chúng dại dột thế không biết". Khác với nhiều đám tang khác, hầu hết người thân của cả hai cô gái xấu số không hề oán hờn hay trách móc. Họ đều có chung cảm giác tiếc thương người quá cố.
 
Thậm chí mẹ chồng chị Huyền hay tin dữ cũng đến lo hậu sự cho con dâu, đề nghị đưa thi thể con dâu về tư gia tổ chức tang lễ theo đúng lẽ đời. Người nhà nạn nhân cho hay, tuy vợ chồng chị Huyền đã ly hôn nhưng hai người vẫn qua lại thân thiết, cùng chăm sóc các con. Bản thân chị Huyền vẫn thực hiện bổn phận làm dâu đàng hoàng, chị quyết định ly hôn bởi lí do bất đắc dĩ, muốn giải thoát cho chồng. Điều khiến gia đình chị Huyền lo lắng nhất chính là hai đứa con nhỏ đang chuẩn bị vào lớp một.
 
Nét mặt buồn rầu, cha của chị Huyền cho biết: "Thật sự tôi vô cùng ân hận khi không phát hiện kịp thời để ngăn chặn vụ việc. Mấy ngày gần đây, tôi thấy hai đứa chúng nó khục khoặc nhau liên tục. "Có hôm con Huyền còn đòi đánh chết nếu con Thảo dám léng phéng với thằng nào khác…". Nhằm giúp con có cuộc sống riêng tư thoải mái, bố mẹ chị Huyền nhận nuôi hai cháu ngoại đồng thời cắt một nửa ngôi nhà đang sống làm mái ấm riêng cho con: "Hai đứa nó hằng ngày đi làm xí nghiệp, tối về lại quây quần bên nhau, dính nhau như hình với bóng. Thi thoảng con Thảo dẫn "chồng" về quê thăm bố mẹ. Chúng nó sống chung với nhau đã 5 năm nay rồi chứ mới mẻ gì đâu", cha của Huyền kể lại.
.

Nguồn: cstc.cand.com.vn