Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201406/chung-khat-vong-hoa-binh-492801/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201406/chung-khat-vong-hoa-binh-492801/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung khát vọng hòa bình! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/06/2014, 10:07 [GMT+7]

Chung khát vọng hòa bình!

 
Nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc chung khát vọng vì hòa bình, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia khác.
     
Việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 thuộc vùng  biển của Việt Nam đi ngược lại tình hữu nghị gắn bó lâu đời giữa nhân dân Việt Nam và Trung Quốc, song không ảnh hưởng nhiều đến quan hệ hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa hữu nghị lâu năm của nhân dân Việt Nam và Trung Quốc.
 
Hiện Trung Quốc đang tham gia một số dự án đầu tư lớn, tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt hơn 10 tỷ USD (năm 2013).
 
Việt Nam vẫn nhất quán quan điểm hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam - Trung Quốc trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi.
 
Việt Nam và cộng đồng quốc tế lên án, yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan Hải Dương 981
Việt Nam và cộng đồng quốc tế lên án, yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan Hải Dương 981
 
Cho dù Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển của Việt Nam, nhưng nguời lao động và các chuyên gia Trung Quốc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam hiểu được lẽ phải thuộc Việt Nam cho nên họ vẫn bình yên cư trú và làm việc ở các doanh nghiệp cơ vốn đầu nước ngoài.
 
Nhân dân Trung Quốc đã đứng về chính nghĩa, ủng hộ Việt Nam bằng những ý kiến rất thẳng thắn, trung thực: “Mọi người đều thấy rõ lần này Trung Quốc chủ động gây chuyện, người Việt Nam tố cáo ra quốc tế; bây giờ Trung Quốc lại giả bộ bị bắt nạt; Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đang cố ý làm ra vẻ vô tội. Phía ta toàn là tàu chiến cải trang thành hải giám, sao có thể bó tay chịu bị húc? Vậy mà toàn thấy đưa tin “bị khiêu khích, bị bắt nạt; Người Trung Quốc bình thường chỉ cần có chút suy nghĩ, đều thấy không thể lọt tai; Trong khi bạo động trong nước đang khiến dân chúng lo lắng, chính quyền lại đi gây hấn với quốc gia khác; chúng ta vạch ra đường 9 đoạn đến trước cổng nhà người khác, xem ra thật quá đáng... ”. Đó là những “cái tát” vào luận điệu vu khống.
 
Trung Quốc khẩn cấp rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam và từ bỏ chính sách, hành động phi lý ở Biển Đông để nhân dân Việt Nam và Trung Quốc được sống trong hòa bình. Đó là mong ước của hai dân tộc!
 
.

Nguồn: dangcongsan.vn