Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201406/tau-trung-quoc-dan-thanh-hang-ngang-chan-huong-tau-kiem-ngu-viet-nam-496648/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201406/tau-trung-quoc-dan-thanh-hang-ngang-chan-huong-tau-kiem-ngu-viet-nam-496648/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu Trung Quốc dàn thành hàng ngang, chặn hướng tàu Kiểm ngư Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/06/2014, 09:52 [GMT+7]

Tàu Trung Quốc dàn thành hàng ngang, chặn hướng tàu Kiểm ngư Việt Nam

Trong ngày, khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam cấp 5, trời nhiều mây, có mưa giông, tầm nhìn xa hạn chế.

Ảnh minh họa

Tuy thời tiết không thuận lợi, các tàu Kiểm ngư nước ta vẫn kiên trì bám trụ tại hiện trường giàn khoan, tổ chức hoạt động đấu tranh cách giàn khoan 9-11 hải lý để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động đấu tranh phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc, các tàu Kiểm ngư còn thường xuyên có mặt ở khu vực tàu cá của ngư dân Việt Nam hoạt động để hỗ trợ, bảo vệ tàu cá và ngư dân trước sự cản trở, ngăn cản của tàu hải cảnh và tàu cá của Trung Quốc.

Tàu cá Việt Nam tiếp tục bám trụ tại ngư trường phía Tây Nam giàn khoan, cách khu vực giàn khoan 28-30 hải lý, tổ chức đánh bắt thủy sản và đấu tranh phản đối hành động ngang ngược của tàu cá, tàu hải cảnh Trung Quốc; yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 khỏi khu vực biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tàu Trung Quốc trong ngày duy trì khoảng 104-107 tàu, trong đó có 37-39 tàu hải cảnh, 29-31 tàu vận tải và tàu kéo, 31 tàu cá và 6 tàu quân sự. Lúc 6 giờ 50 đến 7 giờ 50 phát hiện một máy bay, bay theo hướng Đông Bắc trên khu vực giàn khoan.

Tàu hải cảnh, tàu kéo của Trung Quốc bám sát các tàu Kiểm ngư và chủ động ngăn cản các tàu của ta từ xa. Ngoài ra còn sử dụng tốc độ cao, bám sát các tàu của nước ta ở khoảng cách 100-400m và sẵn sàng đâm va, ngăn cản các tàu Kiểm ngư hoạt động ở khu vực cách giàn khoan 8-10 hải lý.

Ngoài ra, 1 tàu hải cảnh và 1 tàu kéo của Trung Quốc đã dàn thành hàng ngang, chặn hướng các tàu Kiểm ngư Việt Nam trong quá trình các tàu Kiểm ngư hỗ trợ, giúp đỡ các tàu cá của ngư dân ta sản xuất tại ngư trường

.

Nguồn: dangcongsan.vn