Thứ Hai, 06/01/2020, 15:00 [GMT+7]

Tài xế quốc tịch Pháp uống 1 ly bia cũng bị dính phạt nồng độ cồn

Bị CSGT kiểm tra, lập biên bản vi phạm nồng độ cồn 0,12 miligam/lít khí thở, tài xế có quốc tịch Pháp thừa nhận uống 1 ly bia, nhưng bất ngờ với mức phạt nặng... 

22h đêm 5/1, đội CSGT tuần tra dẫn đoàn Công an TP.HCM lập chốt kiểm tra vi phạm nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức.

Suốt 2 giờ lập chốt, kiểm tra hàng chục phương tiện, lực lượng chức năng chỉ phát hiện 1 trường hợp vi phạm.

Tài xế quốc tịch Pháp uống 1 ly bia cũng bị dính phạt nồng độ cồn
CSGT lập chốt đo nồng độ cồn trên đường Phạm Văn Đồng
Tài xế quốc tịch Pháp uống 1 ly bia cũng bị dính phạt nồng độ cồn
Hàng chục phương tiện bị CSGT ra hiệu lệnh kiểm tra

Đó là trường hợp người đàn ông mang quốc tịch Pháp, lái ô tô chở 1 phụ nữ, hướng từ cầu Bình Lợi đến cầu Gò Dưa.

CSGT phát hiện tài xế có vi phạm nồng độ cồn với mức 0,12miligam/lít khí thở.

Bị CSGT lập biên bản vi phạm, nam tài xế quốc tịch Pháp thừa nhận có uống 1 ly bia và gợi ý muốn được bỏ qua. Tuy nhiên, CSGT vẫn lập biên bản, yêu cầu người này xuất trình các giấy tờ liên quan nhưng tài xế cho biết nhà gần đó và không mang đi.

“Chúng tôi đi mua đồ, khi đến mua hàng thì họ mời uống 1 ly bia. Cái chuyện nhỏ xíu thế này mà các anh bắt về nhà lấy giấy tờ thì khó khăn quá” - người phụ nữ đi cùng tài xế nói.

Tài xế quốc tịch Pháp uống 1 ly bia cũng bị dính phạt nồng độ cồn
Nam tài xế có quốc tịch Pháp bị phát hiện vi phạm 0,12miligam/lít khí thở
Cán bộ CSGT thuyết phục và cho biết, quy định đã uống rượu bia thì không lái xe nên khi phát hiện có nồng đồ cồn, cảnh sát xử lý theo nghị định 100/2019/NĐ-CP mới ban hành.

Người phụ nữ cắt lời, yêu cầu CSGT để chị lái phương tiện về nhà lấy giấy tờ, tuy nhiên bị CSGT khước từ. Cán bộ CSGT cho biết, tạo điều kiện cho người vi phạm đi taxi về nhà lấy giấy tờ liên quan đến làm việc.

Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn cứng rắn không chấp nhận: “Đời tôi chưa bao giờ đi taxi…”.

Với lỗi vi phạm này, mức phạt là 7 triệu, tước bằng lái 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. Khi CSGT công bố, lập tức bị người phụ nữ phản ứng gay gắt.

“Xe chúng tôi đi làm ăn, tự nhiên nói 0,12miligam/lít khí thở để giữ xe, tước bằng. Tôi chấp nhận giữ xe, các anh đưa quy định, nghị định đó ra đây để người dân chúng tôi biết… ”- người phụ nữ yêu cầu.

Sau khoảng 1 giờ, khi CSGT đưa nghị định và đối chiếu các vi phạm trong các điều khoản, mức phạt. Đồng thời, lái xe cũng bổ sung thêm bằng lái xe và các giấy tờ liên quan rồi ký vào biên bản mới chấp nhận ra về.

.

Nguồn: Tuấn Kiệt/Vietnamnet