Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/doi-canh-sat-giao-thong-cong-an-huyen-dien-chau-nghe-an-tang-cuong-cong-tac-tuyen-truyen-luat-giao-thong-duong-bo-731156/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/doi-canh-sat-giao-thong-cong-an-huyen-dien-chau-nghe-an-tang-cuong-cong-tac-tuyen-truyen-luat-giao-thong-duong-bo-731156/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 08:39 [GMT+7]
Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An)

Tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ

(Congannghean.vn)-Diễn Châu là huyện có diện tích rộng, hội đủ các loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thủy. Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, thời gian qua, bên cạnh việc kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, CBCS Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện Diễn Châu đã tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và những chính sách pháp luật mới đến người dân.

Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu kiểm tra phương tiện lưu thông trên đường
Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu kiểm tra phương tiện lưu thông trên đường

Thiếu tá Võ Thế Quyền, Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: Để đảm bảo TTATGT, trước hết phải thay đổi ý thức tham gia giao thông, chấp hành pháp luật ATGT của người dân. Xác định được điều đó, lãnh đạo Công an huyện luôn đề cao công tác tuyên truyền, vận động để người dân nắm được Luật Giao thông đường bộ và hiểu việc chấp hành Luật chính là để bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Theo đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Đội CSGT lắp đặt loa truyền thanh tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT tại khu vực ngã 4 thị trấn Diễn Châu và tuyên truyền trên xe ôtô tuần tra CSGT; đồng thời, phối hợp với các cơ quan báo chí, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện xây dựng 12 tin bài, 6 phóng sự thông báo tình hình tai nạn giao thông (TNGT) và các đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ vào tối thứ 6 hàng tuần. Cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” đã nhận được sự ủng hộ của các hộ dân ở ven sông, gần cửa lạch và các chủ tàu, thuyền. Thông qua đó, tuyên truyền đến người dân những chính sách pháp luật mới, đảm bảo cho họ nắm bắt đầy đủ Luật Giao thông đường bộ.

Để đảm bảo TTATGT trên địa bàn, Đội đã phối hợp với các ban, ngành địa phương triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; đồng thời, triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành TTKS đảm bảo TTATGT trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện chính trị và các lễ hội đầu năm.

Đội đã tăng cường công tác TTKS các phương tiện xe ôtô tải, xe chở khách, xe buýt, môtô, xe máy. Tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như chạy quá tốc độ, điều khiển xe trong tình trạng say xỉn, lạng lách đánh võng, đón trả khách không đúng nơi quy định; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, không có giấy phép lái xe, không chấp hành các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông.

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an huyện đã tổ chức 219 ca tuần tra, với 1.095 lượt cán bộ tham gia, lập biên bản 1.993 trường hợp, xử phạt 742 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 660.825.000 đồng. Ngoài công tác đảm bảo TTATGT, Đội thường xuyên phối hợp với các lực lượng khác trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, bắt giữ tội phạm, kiểm tra và bắt giữ xe vận chuyển trái phép pháo nổ, hàng hóa không rõ nguồn gốc, mua bán, vận chuyển ma túy trái phép… Qua công tác TTKS, đã phát hiện, bắt 10 vụ, 10 đối tượng phạm tội.

Thực hiện yêu cầu của đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đối với lực lượng CSGT trong thời gian tới phải nghiêm túc chấn chỉnh và thực hiện một số vấn đề chính như: Xóa bỏ tư tưởng lạm quyền của CSGT trong thực thi nhiệm vụ; CSGT khi tiếp xúc với nhân dân phải giữ đúng lễ tiết, tác phong người chiến sỹ CAND, phải có thái độ kính trọng, lễ phép; trong suốt thời gian qua, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức của CBCS, đặc biệt là chú trọng xây dựng phong cách người CBCS CSGT vì nhân dân phục vụ. Điều này đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong hành động của mỗi CBCS và nhận được sự ghi nhận, khen ngợi của nhân dân.

.

Phương Thủy

.