Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/cong-trinh-xay-dung-nuot-via-he-cua-nguoi-di-bo-729184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/cong-trinh-xay-dung-nuot-via-he-cua-nguoi-di-bo-729184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công trình xây dựng 'nuốt' vỉa hè của người đi bộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/03/2017, 08:20 [GMT+7]

Công trình xây dựng 'nuốt' vỉa hè của người đi bộ

(Congannghean.vn)-Cùng với các địa phương trong cả nước, TP Vinh đang triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp để lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên, hiện nay, tại một số tuyến phố có các công trình xây dựng chung cư, tổ hợp văn phòng thì hầu hết vỉa hè đều bị lấn chiếm trở thành “công trường thi công” của các công trình, khiến người đi bộ phải xuống lòng đường. Đáng chú ý, việc này đã diễn ra từ lâu mà chưa thấy bất cứ lực lượng chức năng nào nhắc nhở, xử lý.

Phương tiện phục vụ thi công công trình hàng ngày chiếm toàn bộ lối đi của đường Phan Đình Phùng (ảnh chụp ngày 22/3)
Phương tiện phục vụ thi công công trình hàng ngày chiếm toàn bộ lối đi của đường Phan Đình Phùng (ảnh chụp ngày 22/3)

Ngày 22/3, theo ghi nhận của phóng viên, trên đường Phan Đình Phùng nối đường Nguyễn Cảnh Chân thuộc phường Quang Trung, tại công trường thi công dự án của Công ty CP Tập đoàn T&T tại số 1, đường Quang Trung chứng kiến nhiều phương tiện vận tải cỡ lớn và công nhân đang tập kết vật liệu thi công trên toàn bộ lối đi dành cho người đi bộ và xe máy của tuyến đường này; vôi vữa, thiết bị “choán” hết cả lối đi.

Đem vấn đề này trao đổi với lãnh đạo phường Quang Trung, ông Hà Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường nói: Chỗ này chúng tôi đã biết và cho lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, tôi thấy những chỗ như thế này không ảnh hưởng đến người dân vì lâu nay đoạn đường này ít người và phương tiện đi lại?

.

Xuân Thống

.