Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/tp-vinh-tru-be-tong-chan-loi-di-khu-dan-cu-730863/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/tp-vinh-tru-be-tong-chan-loi-di-khu-dan-cu-730863/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Trụ bê tông chặn lối đi khu dân cư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/04/2017, 16:11 [GMT+7]

TP Vinh: Trụ bê tông chặn lối đi khu dân cư

(Congannghean.vn)-Hiện, trên địa bàn xóm 10, xã Nghi Kim, TP Vinh tồn tại 2 mố trụ bê tông chắn đường, cản trở phương tiện lưu thông trên tuyến đường nối liền 2 xã Nghi Liên và Nghi Kim. Trước thực trạng này, mặc dù lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng và địa phương tiến hành phá dỡ nhưng 2 mố trụ bê tông vẫn tồn tại, cản trở đường đi, gây phiền phức cho người tham gia giao thông.

2 mố trụ bê tông tồn tại thời gian dài đã cản trở lối đi của nhiều khu dân cư, tiềm ẩn tai nạn giao thông
2 mố trụ bê tông tồn tại thời gian dài đã cản trở lối đi của nhiều khu dân cư, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường liên thôn từ xóm 9 - 10, xã Nghi Kim thông qua địa bàn xã Nghi Liên, TP Vinh và Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, người dân xây dựng 2 mố trụ bê tông chắn xe quá tải. Tuy nhiên, 2 mố trụ bê tông này lại cản luôn những phương tiện khác. Các loại xe ôtô vừa và nhỏ, đặc biệt là di quan hài cốt bằng xe tang (kể cả xe 7 chỗ ngồi) phải đi đường vòng qua xã Nghi Vạn vào nghĩa trang hoặc phải đi bộ mất 500 m.

Ngoài ra, một số phương tiện vào thi công các dự án của thành phố cũng gặp không ít khó khăn, gây ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện dự án. Giao thông cản trở khiến nhiều người lo ngại việc khi xảy ra sự cố cháy nổ, xe thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) không thể vào ứng cứu kịp thời.

Trao đổi với người dân địa phương, nhiều người bày tỏ sự phản đối: “Đường giao thông là để sử dụng chung, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như đảm bảo vấn đề an ninh, PCCC của địa phương nên không ai được cản trở”. Thế nhưng, sự việc trên không được chấn chỉnh, khắc phục đã tác động đến việc đi lại của người dân.

Trước những bất cập trên, Thành ủy Vinh đã yêu cầu UBND xã Nghi Kim giải quyết việc phá bỏ 2 mố trụ bê tông trên tuyến đường. Ngày 7/3/2017, ông Lê Sỹ Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh đã có Công văn số 1179 về việc phá dỡ mố trụ bê tông tại xóm 10, xã Nghi Kim. Công văn nêu: Để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi cho việc lưu thông phục vụ đời sống dân sinh cũng như không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công các dự án của thành phố, UBND TP Vinh yêu cầu xã Nghi Kim tổ chức tháo dỡ, phá dỡ 2 mố trụ bê tông cuối xóm 10. Thời gian thực hiện trước ngày 10/3/2017. Tuy nhiên, bất chấp chỉ đạo, đến cuối tháng 3, theo ghi nhận của P.V, ở 2 mố trụ bê tông trên vẫn chưa được tháo dỡ.

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Nghi Kim cho biết, nguyên nhân chưa phá dỡ 2 trụ bê tông là do tuyến đường Nhà nước và nhân dân cùng làm. Khi xây dựng xong, nhiều xe trọng tải lớn đi vào khiến đường bị ảnh hưởng. Xã giao cho xóm quản lý, người dân đã xây trụ để ngăn các xe trọng tải lớn đi vào, gây hỏng tuyến đường. Hiện, xe 3 - 4 tấn vẫn có thể lưu thông qua tuyến đường này. Một nguyên nhân khác là công trình chưa được quyết toán tiền, lại đang trong thời hạn bảo hành, nhà thầu xây dựng lại là người địa phương nên họ chưa đồng ý dỡ bỏ 2 trụ bê tông này. Chúng tôi sẽ phối hợp với các bên liên quan xử lý trong thời gian tới.

.

X.T

.