Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/nhieu-giai-phap-dam-bao-trat-tu-atgt-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-685360/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/nhieu-giai-phap-dam-bao-trat-tu-atgt-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-685360/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/06/2016, 15:47 [GMT+7]

Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia

(Congannghean.vn)-Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đang đến gần. Nhằm đảm bảo trật tự ATGT cho các thí sinh và nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp này, hiện, các cấp, ngành trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp, góp phần đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra từ ngày 1 - 4/7. Năm nay, toàn tỉnh có hơn 34.000 thí sinh đăng kí dự thi, được bố trí  tại 2 cụm thi gồm: Cụm thi do Trường ĐH Vinh chủ trì với 21.599 thí sinh và cụm do Sở GD&ĐT chủ trì với 12.748 thí sinh. Do đó, công tác đảm bảo trật tự ATGT trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi đang được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm chỉ đạo.

CSGT Công an TP Vinh huy động tối đa lực lượng phân luồng giao thông, đảm bảo thí sinh tham gia giao thông thuận lợi, thông suốt
CSGT Công an TP Vinh huy động tối đa lực lượng phân luồng giao thông, đảm bảo thí sinh tham gia giao thông thuận lợi, thông suốt

Theo đó, nhiệm vụ được phân công cụ thể cho từng thành viên, đơn vị. Trong đó, lực lượng CSGT giữ vai trò nòng cốt thông qua công tác TTKS, đảm bảo trật tự ATGT và tập trung xử lý các hành vi vi phạm. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm tại các bến xe, góp phần đảm bảo ANTT. Bố trí lực lượng ứng trực để điều tiết giao thông tại các tuyến trọng điểm, các khu vực tổ chức kỳ thi, không để xảy ra ùn tắc kéo dài ảnh hưởng đến công tác vận chuyển đề thi, bài thi và nhu cầu đi lại của thí sinh.

Đến thời điểm này, phụ huynh và các em học sinh đã chuẩn bị tập trung về địa bàn TP Vinh, sẵn sàng cho kỳ thi. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng tham gia đảm bảo trật tự ATGT.

Trong đó chú trọng công tác nắm tình hình, tập trung rà soát, xác định các điểm phức tạp về trật tự ATGT và các địa điểm tổ chức Hội đồng thi trên địa bàn thành phố. Phân luồng giao thông vào thời điểm trước và sau các buổi thi, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là các hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng. Phối hợp với lực lượng Công an đảm bảo ANTT tại các bến xe; tập trung xử lý nghiêm các vi phạm về điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, xe khách chạy không đúng hành trình, lịch trình, đón trả khách không đúng nơi quy định, không bán vé hoặc thu giá vé cao hơn quy định...

Ngoài ra, Thanh tra giao thông yêu cầu các doanh nghiệp, HTX vận tải, bến xe khách các huyện, thành phố bố trí bổ sung phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật, xây dựng phương án giải tỏa khách trong các tuyến vận tải khách đến các địa phương tập trung các trường đại học, niêm yết chất lượng dịch vụ và giá cước vận tải đã đăng ký với Sở Giao thông - Vận tải; nghiêm cấm sử dụng các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, hết niên hạn sử dụng để chở khách.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường, các điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở, các lực lượng chức năng để triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, trật tự ATGT.

Tỉnh Đoàn tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào sinh viên tình nguyện, phối hợp với Sở GD&ĐT huy động lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia hướng dẫn thí sinh và người nhà trong việc đi lại; đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự ATGT tại địa điểm thi, các bến xe, nhà ga, không để xảy ra tình trạng người và phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây cản trở giao thông.

Sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan chức năng cùng việc nâng cao ý thức tham gia giao thông của mỗi người dân chính là giải pháp hữu hiệu góp phần đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

.

Hà Phương

.