Thứ Năm, 29/10/2020, 09:04 [GMT+7]

Đăng thông tin sai sự thật trên facebook, bị phạt 7,5 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Công an huyện Đô Lương vừa tiến hành triệu tập và công bố quyết định xử phạt hành chính đối với Lê A.T. trú tại xã Giang Sơn Tây, huyện Đô Lương về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức trên mạng xã hội”.

Lê A.T tại cơ quan Công an
Lê A.T tại cơ quan Công an
Theo đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Đội An ninh Công an huyện Đô Lương phát hiện vào lúc 22 giờ ngày 15/10/2020, tài khoản facebook có tên Le Thang leanhthang có đăng tải một số thông tin phản ánh sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an nhân dân. Bài viết này đã có 17 lượt like, 2 bình luận. Đội An ninh Công an huyện Đô Lương đã tiến hành xác minh, thu thập tài liệu có liên quan. Qua xác minh cho thấy, chủ tài khoản này là Lê A.T. (SN 1986, trú tại xã Giang Sơn Tây, huyện Đô Lương) nên đã triệu tập lên để làm rõ. Tại cơ quan Công an, T. đã thừa nhận tài khoản facebook  Le Thang leanhthang là của cá nhân quản lý, sử dụng và T. là người trực tiếp đăng tải thông tin sai sự thật ngày 15/10/2020 bằng điện thoại di động cá nhân.
 
Căn cứ vào các quyết định hiện hành của pháp luật, lực lượng Công an đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Lê A.T. về hành vi “Cung cấp. chia sẻ thông tin sai sự thật , vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức trên mạng xã hội”.
 
 
 
.

M.H

.