Chủ Nhật, 02/08/2020, 09:47 [GMT+7]

Giọt nước mắt muộn màng của gã đàn ông giết vợ vì đòi ly hôn

(Congannghean.vn)-Tức giận vì vợ một mực đòi  ly hôn, Lương Văn Pắn đã dùng dao đâm vợ rồi tự sát nhưng bất thành. Ngày gặp vợ tại tòa, Pắn ăn năn hối hận. Được vợ tha thứ, người đàn ông này đã bật khóc. 

Bị cáo Lương Văn Pắn
Bị cáo Lương Văn Pắn
Lương Văn Pắn (SN 1993) trú tại bản Tặng Phăn, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Không có điều kiện học hành đến nơi, đến chốn, Pắn nghỉ học ở nhà lên nương làm rẫy. Lớn lên, cũng như những chàng trai trong bản, Pắn phải lòng cô gái bản bên là L.T.X. (SN 2000) nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, vào thời điểm này, do X. mới 16 tuổi nên chưa thể đăng ký kết hôn. Được sự cho phép của hai bên gia đình, Pắn và X. dọn về chung sống sau khi tổ chức đám cưới theo phong tục của địa phương.
 
Tình yêu đơm hoa, kết trái, năm 2017,  X. sinh con trai đầu lòng cho Pắn. Tiếng cười con trẻ khiến cho cuộc sống gia đình trở nên đầm ấm. Thế nhưng, hạnh phúc “chẳng được tày gang”, bởi sau một thời gian chung sống, hai vợ chồng phát sinh những mâu thuẫn. Không thể tìm được tiếng nói chung, chị X. quyết định ly hôn để giải thoát cho nhau. Về phía Pắn, hắn dùng dằng, níu kéo cuộc hôn nhân này.
 
Đầu năm 2020, chị X. viết đơn xin ly hôn gửi tới Ban quản lý bản Tặng Phăn, xã Na Ngoi. Tối 18/2/2020, Trưởng bản mời hai vợ chồng lên để hòa giải nhưng chị X. vẫn kiên quyết đòi ly hôn. Lúc này, trưởng bản đành phải lập biên bản để gửi chính quyền xã giải quyết. Bực tức trong người, Pắn bỏ về nhà. Chị X. sau đó cũng về nhà bố mẹ đẻ ngủ. Về nhà, Pắn cay cú nghĩ đến việc vợ nhất quyết đòi ly hôn nên nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.
 
Nghĩ là làm, khoảng 23 giờ cùng ngày, Pắn đi xuống bếp lấy 1 con dao nhọn của gia đình rồi cất vào túi áo. Đến nhà bố vợ, thấy chị X. đang thức nên Pắn ngồi trò chuyện với vợ. Pắn hỏi: “Thế có về nhà với anh không”. Chị X. trả lời “không” rồi vào nhà đi ngủ. Quá tức giận, Pắn đi theo rút dao đâm vào phía sau lưng và tay chị X. Do bị đâm bất ngờ, chị X. hoảng sợ bỏ chạy và kêu cứu. Khi chạy đến cầu thang, chị bị trượt ngã nằm gục dưới cầu thang. Thấy vợ bất tỉnh, cứ nghĩ đã chết, Pắn cầm dao tự đâm mình thì được anh vợ can ngăn.
 
Cả hai sau đó được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu và điều trị. Chị X. may mắn qua cơn nguy kịch nhưng được xác định tổn hại 25% sức khỏe. Với Lương Văn Pắn, dù nạn nhân không chết nhưng cơ quan điều tra xác định hành vi của Pắn đủ cấu thành tội giết người.
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Lương Văn Pắn ra xét xử về tội giết người. Tại tòa, lúc đầu Lương Văn Pắn không chịu thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho rằng, mình chỉ phạm tội cố ý gây thương tích chứ không phải giết người. Pắn khai rằng, do tức giận việc vợ đòi ly hôn, nên bị cáo đã cầm dao đến nhà vợ, mục đích chỉ dọa vợ, làm vợ bị thương chứ không cố tình giết người. Tuy nhiên, trước những phân tích của HĐXX, Pắn phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Đến tham dự phiên tòa với tư cách là bị hại, chị X. bật khóc khi Pắn khai nhận trước tòa. Khi được phát biểu, chị X. giãi bày, trong quá trình chung sống, hai vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Có khi giận quá, Pắn đã ra tay đánh đập vợ. Nghĩ lại những việc chồng mình đối xử, chị rất giận. Nhưng, trước tòa, chị X. đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, để có cơ hội làm lại cuộc đời. “Dù sao chúng tôi đã từng có thời gian chung sống, Pắn còn là cha của con trai tôi”, chị X. nói.
 
Được biết, trong quá trình Pắn bị tạm giam, chị X. đã bỏ qua lỗi lầm đến thăm, động viên Pắn. Lòng bao dung, vị tha của vợ đã khiến cho Pắn không cầm được nước mắt. Bị cáo đã bật khóc ngay tại phiên tòa.
 
Tòa nhận định, bị cáo Pắn bị truy tố về tội giết người là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Việc chị X. không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Pắn 9 năm tù về tội giết người. Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 22,5 triệu đồng. 
 
9 năm tù, đó là khoảng thời gian để bị cáo nhìn nhận lại những việc mà mình đã gây ra. Sau tất cả, hai người có còn nhân duyên hay không, điều đó chỉ có thời gian mới trả lời được...
.

Phan Tuyết

.