Thứ Sáu, 31/07/2020, 16:34 [GMT+7]

Huyện Anh Sơn: Bồi dưỡng kỹ năng PCCC &CNCH cho lực lượng dân phòng

(Congannghean.vn)-Ngày 30/7, tại huyện Anh Sơn, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Anh Sơn, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng PCCC &CNCH cho lực lượng dân phòng cấp xã và Đội PCCC cơ sở tại 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Học viên xử lý tình huống khi gặp hỏa hoạn
Học viên xử lý tình huống khi gặp hỏa hoạn
Trong 2 ngày, các học viên được tiếp thu các kiến thức cơ bản về pháp luật PCCC&CNCH, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, các kỹ năng xử lý khi xảy ra sự cố, các cách sử dụng trang bị phương tiện PCCC. Bên cạnh trang bị những lý thuyết, các học viên được tham gia thực hành một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn, tự cứu khi có tai nạn, sự cố xảy ra và sơ cấp cứu người bị nạn; tình huống đội hình chữa cháy kết hợp cứu người bị nạn trong đám cháy đối với một số tình huống cụ thể; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và các phương tiện cứu nạn cứu hộ cơ bản.
 
Kết thúc buổi học, Ban tổ chức lớp đã cho các học viên làm bài kiểm tra đánh giá kết quả nắm bắt được và căn cứ để cấp cho học viên chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH. 
 
Qua lớp bồi dưỡng kỹ năng PCCC &CNCH góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức chấp hàng pháp luật về công tác PCCC &CNCH tại cơ sở, đặc biệt là đội ngũ lực lượng dân phòng, Đội PCCC cơ sở phát huy triệt để phương châm 04 tại chỗ trong công tác PCCC &CNCH.
.

Phan Tuyết

.