Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/thay-giao-giet-vo-sap-cuoi-vi-bi-tu-hon-lanh-an-chung-than-846504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/thay-giao-giet-vo-sap-cuoi-vi-bi-tu-hon-lanh-an-chung-than-846504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thầy giáo giết vợ sắp cưới vì bị từ hôn lãnh án chung thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/03/2019, 17:17 [GMT+7]

Thầy giáo giết vợ sắp cưới vì bị từ hôn lãnh án chung thân

Do bị từ hôn, năn nỉ hàn gắn không được, thầy giáo dạy thể dục Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã dùng dao đâm chết vợ sắp cưới.

Ngày 29-3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Minh Thắng (28 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) mức án tù chung thân về tội “Giết người”. Thắng nguyên là giáo viên thể dục của Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo nội dung vụ án, Thắng và chị Nguyễn Thị T. cùng là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu. Trong quá trình dạy học tại trường, cả hai phát sinh tình cảm. Hai gia đình đã đi lại, làm lễ dạm ngõ và dự tính tổ chức đám cưới vào tháng 4-2018.

Tuy nhiên, tới tháng 3-2018, chị T. phát hiện Thắng phản bội mình. Trước những tin nhắn mùi mẫn của Thắng gửi cho người yêu cũ, chị T. đã chủ động chia tay và hủy hôn. Thắng nhiều lần liên lạc với chị này để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

Bị cáo Võ Minh Thắng.
Bị cáo Võ Minh Thắng.
Khoảng 10 giờ 45 ngày 23-4-2018, sau khi gác thi, Thắng gặp chị T. tại trường. Tại đây, Thắng nài nỉ người yêu bỏ qua lỗi lầm cho mình. Thuyết phục không được nên Thắng to tiếng vẫn không thay đổi được suy nghĩ của chị T.

Sau đó chị T. lấy xe máy đi về nhà. Thắng cũng điều khiển xe máy bám theo sau. Khi đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa (đoạn qua Q.Bình Thạnh), Thắng ép xe chị này vào lề đường để tiếp tục thuyết phục.

Hai người bắt đầu cãi nhau, chị T. chửi Thắng, bực tức Thắng mở cốp xe lấy dao ra đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thắng lên xe máy định ra cầu Bình Lợi tự tử. Trên đường đi, Thắng đã suy nghĩ lại và quay xe về Công an Q.Bình Thạnh đầu thú.

Tại tòa, Thắng cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng bị chị T. mạt sát, không kiềm chế được mới đâm chị. Được nói lời sau cùng, Thắng quay xuống xin lỗi gia đình nạn nhân và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội quay về làm lại cuộc đời.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo và đã ra đầu thú nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Võ Minh Thắng mức án như trên.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM