Thứ Năm, 09/07/2020, 07:58 [GMT+7]

Án mạng từ hủ tục 'cầm đồ thuốc độc'

Mê tín cho rằng người đàn ông trong làng "cầm đồ thuốc độc" hại chết người, nhóm thanh niên đã sát hại dã man người đàn ông trên rồi bỏ xác trôi sông.  Sự việc đau lòng vừa xảy ra tại xã Ba Lế, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Những ngày qua, bà Phạm Thị Xâm cùng người thân trong gia đình ở thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ vô cùng đau đớn, búc xúc trước việc người chồng là ông Phạm Văn Lối, bị nhóm thanh niên sát hại dã man chỉ vì cho rằng ông Lối có "đồ độc" hại chết người.

Nhiều năm trước ông Phạm Văn Lối bị người dân trong làng nghi kỵ "cầm đồ thuốc độc" nên đã không ít lần ông Lối bị một số người đánh đập. Vụ việc bùng phát hơn khi cha ruột của Phạm Văn Soi, ở thôn Làng Tốt bị bệnh chết đầu năm 2020. Phạm Văn Soi và một số thanh niên trong làng cho rằng ông Lối "cầm đồ thuốc độc" hại chết cha anh Soi.

Trong đêm 2/7, trong lúc ông Lối uống rượu với nhóm thanh niên thì bùng phát xung đột. Trên đường ông Lối qua sông Liên về nhà, đối tượng Phạm Văn Nghề, và Phạm Văn Cua, đều ở thôn Làng Tốt chặn đường và đánh ông Lối. Cùng lúc này, Phạm Văn Soi chạy đến dùng rựa chém nhiều nhát vào người khiến ông Lối gục tại chỗ. Chưa dừng lại đó, Soi lôi ông Lối ra sông Liên và dùng đá đập vào đầu nạn nhân rồi kéo ông Lối bỏ giữa sông Liên.

Nhưng từ bao đời nay người “cầm đồ thuốc độc” thì chẳng thấy đâu mà người bị nghi là “cầm đồ thuốc độc” thì có nhiều và rồi bị chính những người dân làng mình, thậm chí là người thân trong gia đình mình, gia tộc mình đánh đập dã man cho đến chết.

Trước tình hình trên, người dân cần nhận thức đúng đắn hơn về vấn đề này thực hiện lối sống văn hóa, đồng lực lượng chức năng cần quản lý, giáo dục đối tượng có liên quan đến các vụ việc nghi kỵ cầm đồ, trên địa bàn để đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương.

.

Nguồn: ANTV