Thứ Tư, 03/06/2020, 09:10 [GMT+7]

Khai thác đá thạch anh trái phép, người đàn ông bị phạt 85 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Mang thiết bị, máy móc lên các vườn đồi ở huyện Thanh Chương với lý do giúp dân cải tạo đất, nhưng thực chất là khai thác thạch anh trái phép mang đi bán, người đàn ông bị xử phạt hành chính 85 triệu đồng.

 Hiện trường vụ khai thác thạch anh khai thác trái phép
Hiện trường vụ khai thác thạch anh khai thác trái phép

Ngày 3/6, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, ông Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 85 triệu đồng đối với ông Nguyễn Tiến Dũng (trú xã Nghi Phú, TP Vinh) về hành vi vi phạm trong khai thác khoáng sản mà không có giấy phép. Ngoài việc bị phạt tiền, ông Dũng còn phải thực hiện các biện pháp cải tạo, phục hồi môi trường.

Trước đó, nhiều người dân huyện Thanh Chương phản ánh về tình trạng có một nhóm người ở TP Vinh, thị xã Cửa Lò đã mang thiết bị, máy móc lên các vườn đồi ở huyện Thanh Chương với lý do giúp dân cải tạo đất, nhưng thực chất là khai thác thạch anh trái phép mang đi bán.
 
Sau phản ánh, Công an huyện Thanh Chương đã vào cuộc và làm rõ, người đứng ra tổ chức nhân công, phương tiện khai thác thạch anh tại khu vực này là ông Nguyễn Tiến Dũng (SN 1971, trú xã Nghi Phú, TP Vinh). Tại thời điểm kiểm tra, ông Dũng không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản. Lực lượng chức năng cũng đã tịch thu 18,4m3 thạch anh khai thác trái phép. 
.

Văn Hậu

.