Thứ Hai, 20/04/2020, 15:20 [GMT+7]

Vi phạm cách ly, Thầy mo bị phạt 300.000 đồng

(Congannghean.vn)-Ăn vía linh đình ngay trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, một thầy mo tại huyện Tương Dương bị phạt 300 nghìn đồng.

Người dân bản Na Ngân tổ chức ăn vía trong ngày 8/4  tại gia đình ông Vi Văn Quần
Người dân bản Na Ngân tổ chức ăn vía trong ngày 8/4 tại gia đình ông Vi Văn Quần
Trao đổi nhanh với congannghean.vn trong chiều 20/4, ông Vi Văn Đậu - Chủ tịch UBND xã Nga My, huyện Tương Dương cho biết, địa phương vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Vi Văn Quần, trú tại bản Na Ngân, do gia đình tổ chức ăn vía vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Trước đó mặc dù đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên trên địa bàn xã Nga My vẫn thường xuyên xảy ra các hoạt động tín ngưỡng tập trung đông người. Ngày 8/4, gia đình ông Vi Văn Quần, tại bản Na Ngân, tổ chức buổi làm vía với mục đích làm lễ "cấp xắc" (nghi lễ cấp phép cho thầy mo được đi cúng) cho ông Quần. Có rất đông người dân trong bản, từ người già cho đến trẻ nhỏ tụ họp tại nhà ông Quần để tổ chức ăn vía. Đặc biệt, trong số những người đến dự buổi ăn vía có trưởng bản và một số cán bộ của bản.
 
Ngay sau đó, UBND huyện Tương Dương đã yêu cầu UBND xã Nga My tổ chức kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân được phân công chỉ đạo, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch COVID-19 tại bản Na Ngân. Chỉ đạo Chi bộ bản Na Ngân kiểm điểm làm rõ trách nhiệm để xảy ra hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Sau một thời gian kiểm tra, UBND xã Nga My xử phạt ông Vi Văn Quần 300 nghìn đồng về hành vi vi phạm hành chính không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.                              
 
 
 
.

Văn Hậu

.