Chủ Nhật, 26/04/2020, 08:31 [GMT+7]

Nỗi lòng người phụ nữ dắt theo con nhỏ đến tòa gặp 'chồng hờ'

(Congannghean.vn)-Bất chấp lời khuyên của người thân, chị H. vẫn quyết định về chung sống với Ngoãn, dù biết anh này đã trải qua hai đời vợ, từng đi tù, lại không có công ăn việc làm ổn định. Những tưởng ở vào cái tuổi 35, hạnh phúc sẽ mỉm cười với chị. Nào ngờ, Ngoãn lại tiếp tục sa ngã, vướng vào vòng lao lý.
Bị cáo Nguyễn Trọng Ngoãn
Bị cáo Nguyễn Trọng Ngoãn
Phiên tòa xét xử Nguyễn Trọng Ngoãn (50 tuổi) trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh về tội mua bán trái phép chất ma túy diễn ra vào một ngày giữa tháng 3. Chị Trương Thị H. (35 tuổi) dắt theo đứa con gái đến dự từ sáng sớm. Nói là vợ chồng nhưng về mặt pháp lý giữa hai người chưa có giấy hôn thú. Gặp Ngoãn tại hành lang trước khi phiên tòa diễn ra, con gái mới hơn 4 tuổi rụt rè, sợ hãi nấp sau lưng mẹ. Thấy vậy, Ngoãn chỉ biết cúi xuống, bước vội đi vào, nỗi buồn hiện rõ trên khuôn mặt già nua.
 
Trước khi sống như vợ chồng với chị H., Nguyễn Trọng Ngoãn đã qua 2 đời vợ. Hai cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến Ngoãn chán nản. Ngày xuống TP Vinh lập nghiệp, Ngoãn chỉ mong một cuộc sống yên ổn sau những biến cố của cuộc đời. Đặt chân xuống thành phố, Ngoãn thuê trọ ở phường Quán Bàu, TP Vinh, hằng ngày, mưu sinh bằng nghề sửa chữa loa đài, đồ điện tử. Dù bận rộn với công việc, nhưng Ngoãn vẫn tự đi chợ, chuẩn bị bữa cơm cho mình. Trong những lần đi chợ, Ngoãn phải lòng cô bán rau. Đi lại mua bán, đến nói chuyện, sẻ chia những điều trong cuộc sống, chị H. đem lòng thương Ngoãn. Dù ít hơn Ngoãn 15 tuổi, lại chưa một lần kết hôn nhưng vì có tình cảm nên mặc mọi người can ngăn, chị quyết định dọn về chung sống với người đàn ông đã 2 lần đổ vỡ.
 
Mặc dù còn khó khăn về kinh tế, nhưng trong nhà lúc nào cũng rộn vang tiếng cười, nhất là khi chị H. sinh cho Ngoãn đứa con gái. Ngày Ngoãn bị bắt, chị H. nghe tin tưởng như sét đánh bên tai. Từng ấy năm chung sống, chị vẫn cứ đinh ninh rằng, mình đã không chọn lầm người, đặt niềm tin đúng chỗ. Vì vậy, khi có đứa con đầu lòng, chị càng vun vén cho mái ấm này. Thế nhưng, mọi sự cố gắng của chị đã không được đền đáp xứng đáng...
 
Tại phiên tòa, Nguyễn Trọng Ngoãn khai rằng, ngày 1/12/2019, khi đang ở nhà thì có người đàn ông tên Lâm đến gặp bị cáo và đặt mua 1 lạng ma túy đá giá 30 triệu đồng. Từng có thời gian ngồi tù vì liên quan đến ma túy, nhưng biết sẽ có lời từ phi vụ này nên Ngoãn gật đầu đồng ý.
 
Ngày hôm sau, Ngoãn lên khu vực cây xăng cầu Rộ, huyện Thanh Chương gặp một người đàn ông tên Dũng đặt mua ma túy. Dũng hẹn ngày mai gặp và giao ma túy đá. 15 giờ ngày 3/12/2019, bị cáo đến cây xăng cầu Rộ gặp Dũng lấy ma túy và đưa 28 triệu đồng. Tối cùng ngày, khi bị cáo đang chờ Lâm đến lấy ma túy thì bị Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là 99,630 gam ma túy đá.
 
Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. “Vì hám lợi số tiền 2 triệu đồng nên bị cáo làm liều...”, Nguyễn Trọng Ngoãn lý giải về động cơ phạm tội. Nói về số tiền dùng để mua ma túy, Ngoãn khai rằng do tích góp từ nhiều năm nay. “Bị cáo biết mình sai rồi, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với vợ con”, Ngoãn nói. 
 
Với tội mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Trọng Ngoãn bị tòa tuyên phạt 17 năm tù. Riêng đối với 2 người đàn ông tên Dũng, Lâm do bị cáo không biết lai lịch, địa chỉ cụ thể nên cơ quan chức năng không có căn cứ để xác minh, điều tra, làm rõ.
 
Tòa kết thúc, Nguyễn Trọng Ngoãn được Công an dẫn giải ra xe bịt bùng để trở về trại tạm giam. Lúc này, chị H. dắt theo đứa nhỏ chạy theo chồng. Nhưng, những bước chân còn non nớt của đứa trẻ hơn 4 tuổi sao đuổi kịp cha mình. Chiếc xe lăn bánh, chị H. nén lại tiếng thở dài, dắt tay con gái, bóng hai mẹ con nghiêng trong trưa nắng...
.

Gia khánh

.