Thứ Hai, 02/03/2020, 09:51 [GMT+7]

Cháy xưởng gỗ tại huyện Đô Lương

(Congannghean.vn)-Vào hồi 20h30p ngày 01/3/2020, Trung tâm chỉ huy 114, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH), Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo xảy ra cháy xưởng gỗ tại xóm 2, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. 

      Đội CC&CNCH số 5, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai chữa cháy và chống cháy lan.
Đội CC&CNCH số 5, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai chữa cháy và chống cháy lan.
Đây là xưởng gỗ hộ gia đình có diện tích khoảng 100m2, bên cạnh là khu vực nhà ở, đám cháy xuất phát từ cuối xưởng sau đó bùng phát với diện tích khoảng tầm 30m2. Khi phát hiện ra cháy, chủ nhà là ông Dương Quang Vinh đã cùng người nhà kéo các vật dụng, sản phẩm bằng gỗ dễ bắt cháy ra ngoài đồng thời gọi điện đến Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 5 xuất 02 xe chữa cháy cùng 16 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường, tổ chức triển khai chữa cháy kịp thời và ngăn chặn chữa cháy lan. 
 
Tại hiện trường, chủ nhà có cung cấp thông tin nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do buổi chiều gia đình có thuê thợ sửa chữa phần mái tôn, trong quá trình hàn xì không để ý, các tia lửa hàn bay xuống vào đống mùn cưa của xưởng gỗ ở phía dưới nhà và cháy âm ỉ sau đó đến tối thì bùng phát. Rất may chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế kịp thời.
 
Nguyên nhân chính xác đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
.

Chu Minh.

.