Thứ Hai, 02/03/2020, 08:50 [GMT+7]

Xử phạt 28 xe ôtô quá khổ, quá tải qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông, Đội CSGT Công an huyện Yên Thành đã phát hiện, xử lý đối với 28 xe tải chở hàng quá khổ, quá tải, nộp kho bạc Nhà nước với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Thành kiểm tra trọng tải xe
Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Thành kiểm tra trọng tải xe
Mới đây nhất, ngày 26/2, qua công tác tuần tra, Đội CSGT Công an huyện Yên Thành phát hiện, xử lý 2 xe tải chở hàng vượt quá tải trọng cho phép 42%, đó là xe tải của doanh nghiệp vận tải tư nhân Nguyễn Văn Hưng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu dán lôgô Tuấn Quý.
 
Thực tế cho thấy, thời gian qua, công tác phát hiện, xử lý đối với các xe tải chở hàng quá khổ, quá tải của lực lượng chức năng cũng gặp phải một số khó khăn nhất định. Đó là, đối với hoạt động vận tải trên địa bàn các huyện, hầu hết lái xe đã có mối liên hệ với nhau, do vậy, khi một xe tải bị kiểm tra, xử lý thì lái xe thông tin ngay cho các chủ xe khác để né tránh. Do vậy, mỗi lần lực lượng chức năng chỉ xử lý một số phương tiện, vì số đông đã nắm thông tin và “nằm im”, khi CSGT di chuyển thì họ mới tiếp tục hoạt động.
 
Trong một diễn biến khác, trước đó vào ngày 25/2, trong lúc tuần tra tại Km 21 Quốc lộ 7B, thuộc địa bàn xã Công Thành, Tổ tuần tra CSGT Công an huyện Yên Thành đã phát hiện xe ôtô tải BKS 37C-203.08 do lái xe Nguyễn Hữu Kiên (SN 1964) quê quán xã Nam Thành, huyện Yên Thành điều khiển chở vịt con vào địa bàn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 5.000 con vịt con đựng trong 50 thùng giấy cát-tông. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Hữu Kiên không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giấy kiểm dịch thú y theo quy định của pháp luật. Đội CSGT Công an huyện Yên Thành đã bàn giao số vịt trên cho Trạm Chăn nuôi thú y huyện kiểm tra và xử lý theo quy định.
.

Đ. Thắng

.