Thứ Sáu, 06/03/2020, 10:22 [GMT+7]

Bị phạt 5 triệu đồng vì lập nhóm thông báo tránh chốt CSGT

(Congannghean.vn)-Ngày 5.3, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với anh Phan Văn Trung (44 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh) vì lập nhóm Zalo thông báo cho người dân tránh chốt Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. 
 
Theo tài liệu điều tra của Công an thành phố Hà Tĩnh, thời gian gần đây, đơn vị này phát hiện một hội nhóm trên không gian mạng xã hội Zalo, chuyên đăng tải thông tin thông báo cho nhau để “né” chốt Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra đo nồng độ cồn.
Lực lượng chức năng làm việc với Phan Văn Trung
Lực lượng chức năng làm việc với Phan Văn Trung
Sau một thời gian xác minh, Công an thành phố Hà Tĩnh xác định anh Phan Văn Trung là chủ nhóm Zalo nói trên nên triệu tập lên làm việc. Tại cơ quan Công an, Phan Văn Trung đã khai nhận: Trung đã thành lập nhóm Zalo hoạt động ở chế độ công khai để các thành viên đăng tải nhiều nội dung, thông tin “báo chốt” “chỉ điểm” những vị trí mà lực lượng CSGT đang làm việc và kiểm tra đo nồng độ cồn trên địa bàn.
 
Việc làm này gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho những người vi phạm nắm được thông tin, đối phó với việc xử lý vi phạm của lực lượng CSGT, ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
 
Hành vi trên vi phạm về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật được quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).
 
Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với Phan Văn Trung theo quy định pháp luật.
.

Thu Hường

.