Thứ Tư, 25/09/2019, 09:24 [GMT+7]

Cảnh báo: 'Giấy triệu tập', 'Lệnh bắt' qua Zalo, Facebook là lừa đảo

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa phát thông báo cảnh báo một thủ đoạn lừa đảo mới khiến nhiều người dân sập bẫy. Theo đó, trong những ngày qua, nhiều người dân ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhận được “Giấy triệu tập”, "Lệnh bắt bị can để tạm giam" (hoặc lệnh, quyết định khác của Tòa án, Viện Kiểm sát, Cơ quan điều tra các cấp), trong khi bản thân người nhận không vi phạm gì.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Ngoài việc tạo ra các lệnh, quyết định giả, để nạn nhân tin tưởng hơn, các đối tượng lừa đảo còn lập các tài khoản Zalo, Facebook, trang web mạo danh các cơ quan công an để liên lạc với nạn nhân để lừa đảo chiếm doạt tài sản.
 
Công an Nghệ An khẳng định, những văn bản này là giả. Bên canh đó, khi muốn mời làm việc và triệu tập ai đó thì sẽ có đại diện Cơ quan điều tra (Điều tra viên, Cán bộ điều tra) cùng Công an địa phương đến gửi giấy chứ không có việc gửi giấy qua mạng xã hội hoặc đường bưu điện.
 
Do vậy, nếu ai nhận được những văn bản như trên thì hãy đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo và cung cấp những văn bản đó cho cơ quan Công an. Đặc biệt, cần tỉnh táo, không được làm theo hướng dẫn của các đối tượng lừa đảo.
.

Nguồn: ANTV

.