Thứ Hai, 23/09/2019, 10:01 [GMT+7]

Phát hiện nhiều tài xế sử dụng chất kích thích và ma tuý

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông, trong 2 tháng gần đây, các đội nghiệp vụ của Công an huyện đã phát hiện, xử lý hơn 20 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng chất kích thích và ma tuý. Trong đó có không ít vụ, vừa sử dụng vừa tàng trữ ma tuý.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Ngày 25/7, trong khi tuần tra, kiểm soát giao thông,lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã phát hiện xe taxi mang biển số 60LD-026.38, do Võ Hoài Sơn (49 tuổi, thường trú tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), điều khiển qua Trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch quá tốc độ, đã ra hiệu dừng xe. Trong xe lúc này còn có Trần Thanh Tùng (29 tuổi, cùng huyện với tài xế Sơn). Kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện trong bao thuốc lá để khe giữa hàng ghế ngồi phía trước có một gói ma túy đá và 50 viên thuốc lắc. Tiếp tục kiểm tra trong xe, cơ quan công an còn phát hiện 2 gói bồ đà, một khẩu súng cùng 7 viên đạn cao su,một súng điện tử bắn kim và điếu hút bồ đà.
 
Tại cơ quan công an, Võ Hoài Sơn thừa nhận có hút bồ đà,tàng trữ bồ đà cùng súng điện trong xe. Còn Tùng thừa nhận ma túy đá, súng, đạn cao su và thuốc lắc là của đối tượng
 
Ngoài vụ việc trên, trong 2 tháng vừa qua, Công an huyện Nhơn Trạch còn phát hiện gần 20 trường hơp tài xế sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ cho phép; 5 vụ đối tượng điều khiển mô tô, ô tô tham gia giao thông có sử dụng và tàng trữ ma tuý trái phép.
 
Theo Công an huyện Nhơn Trạch, nhờ đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma tuý đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nên đã giảm được tai nạn giao thông trên địa bàn huyện cả về số vụ, số người chết và bị thương.
 
Do vậy, để phát huy kết quả đã đạt được, nhất là ngăn ngừa những vụ tai nạn giao thông thương tâm do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng ma túy và rượu, bia gây ra cũng như việc lợi dụng các phương tiện giao thông để mua bán, vận chuyển ma túy, Công an huyện Nhơn Trạch sẽ tiếp tục duy trì việc đẩy mạnh tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý triệt để các đối tượng có các hành vi trên.
 
Để hạn chế tình trạng lái xe sử dụng bia rượu, ma túy, yêu cầu không chỉ dành riêng cho các cơ quan thực thi pháp luật. Ngay cả các doanh nghiệp sử dụng lao động là tài xế và chính bản thân tài xế cần nhận thức được hậu quả do ma túy, bia rượu gây ra khi lái xe chạy đường dài. Có như vậy, số vụ TNGT đau lòng do tài xế nghiện ma túy điều khiển phương tiện  gây ra trong thời gian tới mới được ngăn chặn triệt để.
.

Nguồn: ANTV

.