Thứ Năm, 01/08/2019, 08:40 [GMT+7]

Quảng Bình: Trụ sở UBND xã bị kẻ trộm đột nhập lấy nhiều tài sản giá trị

(Congannghean.vn)-Như thường lệ, khi nhân viên đến trụ sở UBND xã Nam Hóa làm việc thì tá hỏa phát hiện hàng loạt phòng làm việc đã bị phá khóa cạy cửa. Kẻ gian đã lấy đi nhiều máy móc, thiết bị làm việc.

Trụ sở UBND xã Nam Hóa nơi xảy ra vụ trộm
Trụ sở UBND xã Nam Hóa nơi xảy ra vụ trộm

Chiều 31/7, ông Trần Kim Tuyến – Chủ tịch UBND xã Nam Hoá (huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình) cho biết, trụ sở UBND xã Nam Hoá vừa bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Vào lúc 5 giờ 30 sáng cùng ngày, nhân viên văn thư tạp vụ khi đến làm việc đã thấy các phòng làm việc mở cửa. Sau khi kiểm tra các phòng đã phát hiện các ổ khóa bị phá hư hỏng. Kẻ trộm đã lấy mất 6 máy vi tính, (trong đó 4 laptop, 2 máy bàn) cùng 5 máy in. Ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Các phòng bị mất trộm gồm: phòng Chủ tịch UBND, phòng Phó Chủ tịch UBND, phòng kế toán ngân sách, phòng giao dịch một cửa.

Trộm đột nhập UBND xã
Trộm đột nhập UBND xã
Tang vật mà kẻ trộm để lại
Tang vật mà kẻ trộm để lại

Theo ông Tuyến nhận định, khoảng 19 giờ đến 22 giờ đêm ngày 30/7 chưa xảy ra mất trộm vì khoảng thời gian này thường có các cán bộ đến UBND xã làm việc. Thời gian mất trộm chỉ xảy ra trong khoảng 23 giờ đến 4 giờ sáng ngày 31/7.

Sự việc được UBND xã Nam Hoá đang thống kê thiệt hại cụ thể và đã báo cáo với Công an huyện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Tuyên Hoá tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Văn Đỉnh

.