Chủ Nhật, 18/08/2019, 06:56 [GMT+7]

Gã lái xe taxi trả giá đắt vì lòng tham

(Congannghean.vn)-Là con trai một trong gia đình có bố mẹ làm viên chức, được dạy dỗ, giáo dục từ nhỏ nhưng Nguyễn Hữu Tuấn đã phụ lòng mong mỏi của các bậc sinh thành, sớm sa chân vào cạm bẫy xã hội.
Bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn tại phiên tòa
Năm 27 tuổi, Tuấn bị TAND huyện Hưng Nguyên xử phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 24 tháng về tội trộm cắp tài sản. Mặc dù rất thất vọng và buồn phiền, nhưng vợ chồng ông Nguyễn Hữu A. cũng cố gắng động viên, khuyên nhủ con trai cải tà quy chính, hướng thiện, làm lại cuộc đời sau cú vấp ngã. Để tạo điều kiện cho con trai làm kinh tế, vợ chồng ông đã dùng tiền tiết kiệm bấy lâu nay và vay mượn thêm để mua chiếc xe ôtô cho Tuấn hành nghề taxi. 
 
Thế nhưng, bố mẹ Tuấn không thể ngờ được, Tuấn lại tiếp tục sa chân vào cạm bẫy xã hội và dùng chính chiếc xe là “cần câu cơm” mà bố mẹ mua để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2019, thông qua các mối quan hệ, Tuấn quen biết người phụ nữ tên Tú ở TP Vinh. Ngày 26/1/2019, Tú gọi điện cho Tuấn đặt vấn đề, cần Tuấn chở thị và “hàng” từ TP Vinh sang Hà Tĩnh với giá 2 triệu đồng. Tuấn nhận lời. Sau đó, theo sự chỉ dẫn của Tú, Tuấn đi vào khách sạn T.H.  gặp một nam nhân viên lấy “giỏ bánh kẹo” (trong đó có chứa 1.740 gam ma túy) để đưa sang Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi Tuấn vừa đi ra sảnh khách sạn thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt quả tang. Khám xét trên người Tuấn, cơ quan Công an còn thu giữ thêm 5 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 0,5 gam (số ma túy này trước đó Tú đưa cho Tuấn đưa về sử dụng).
 
TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1977) trú tại xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương về tội vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy vào một ngày cuối tháng 7. Tại phiên tòa, bị cáo này thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuấn khai rằng, mặc dù biết “giỏ bánh kẹo” là vỏ bọc, bên trong chứa ma túy nhưng vì số tiền 2 triệu đồng tiền công vẫn chấp nhận. Bởi, với nghề lái xe taxi, mỗi ngày bị cáo kiếm được vài trăm nghìn đồng, có hôm ít khách thì vừa tiền xăng xe. Vì vậy, khi Tú đặt vấn đề chở sang Hà Tĩnh có 2 triệu đồng tiền công, nên đã đồng ý.  
 
Ngồi lặng lẽ ở góc trong cùng phía bên phải, cách bục khai báo vài hàng ghế, trong suốt phiên tòa, chị Nguyễn Thị H. - vợ của bị cáo Tuấn hầu như không nói gì. Vợ chồng chị có 3 người con, đứa lớn năm nay 14 tuổi, còn đứa nhỏ nhất năm nay mới 6 tuổi. Không muốn các con phải chứng kiến hình ảnh người bố trước tòa án nên chị không đưa con đến. Các con đang tuổi ăn, tuổi lớn, nay chồng ngồi tù, một mình chị vất vả bươn chải ngược xuôi để lo cho các con nên nhìn chị H. già hơn so với tuổi 36 của mình. 
 
Có lẽ Tuấn biết vợ giận mình vì những tội lỗi đã gây ra nên giờ nghị án cũng chỉ biết lén lút nhìn vợ rồi lại cúi xuống nhìn vào đôi bàn tay đang bị còng mà không nói gì. Khi nghe tiếng gọi “Tuấn ơi” cùng tiếng khóc nghẹn ngào từ người mẹ, Tuấn bật khóc. “Con sai rồi, mẹ và bố ơi. Con sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được trở về bù đắp, chuộc lỗi lầm với vợ con, bố mẹ. Lần này con sẽ làm được, con không hứa suông nữa đâu…”, bị cáo Tuấn vừa nói vừa đưa đôi bàn tay đang bị còng lên gạt nước mắt.
 
Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt chung mà bị cáo phải nhận là 21 năm tù.
.

ĐẠI NGHĨA

.