Thứ Sáu, 02/08/2019, 15:16 [GMT+7]

Bắt nghi can kề dao vào cổ nữ nhân viên cướp bất thành

Kề dao vào cổ nữ nhiên viên cửa hàng ủy quyền của một doanh nghiệp để cướp nhưng bị nạn nhân chống trả quyết liệt nên Tài phải bỏ chạy về nhà lẩn trốn nhưng vẫn không thoát.

Ngày 2-8, nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Phú, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng Vũ Viết Tài (25 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Đây chính là nghi can cầm dao kề vào cổ nữ nhân viên cửa hàng ủy quyền của một doanh nghiệp nằm trên đường Thạch Lam (P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú) để cướp gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Nghi can kề dao vào cổ nữ nhân viên để cướp đã bị bắt
Nghi can kề dao vào cổ nữ nhân viên để cướp đã bị bắt
Trước đó, vào khoảng 16 giờ chiều 30-7, chị Vũ Ngọc Phương (SN 1991, ngụ Q.5) là nhân viên đang trông coi cửa hàng tại đây thì có một nam thanh niên mặt bịt khẩu trang chạy xe máy đến hỏi có nhận chuyển tiền qua tài khoản hay không. Khi được chị Phương cho biết có, đối tượng liền yêu cầu chuyển 50 triệu.

Tuy nhiên, lúc này chị Phương cho biết trong tài khoản không đủ tiền nên đối tượng bỏ đi. Khoảng 30 phút sau, đối tượng này quay lại đưa cho chị Phương một mảnh giấy ghi số tài khoản và họ tên người nhận cũng như tên người gửi rồi nhờ chị Phương làm thủ tục chuyển 10 triệu.

Nhân lúc chị Phương đang nhìn vào màn hình máy tính để nhập thông tin, đối tượng này liền đi vòng ra phía sau rồi bất ngờ móc một con dao kề vào cổ nữ nhân viên uy hiếp để cướp. Đối tượng này còn gằn giọng đe dọa: “Tiền này là tiền của nhà nước, mày muốn sống hay chết”.

Bị cướp bất ngờ, chị Phương vội dùng tay nắm chặt lấy tay cầm dao của đối tượng đẩy ra và truy hô kêu cứu. Đồng thời, nạn nhân đạp mạnh làm cả hai cùng ngã xuống nền nhà khiến con dao văng ra xa. Lúc này, tên cướp vội vùng chạy ra đường leo lên xe tẩu thoát về hướng đường Lê Khôi.

Ngay sau đó, nạn nhân trình báo lên cơ quan công an. Từ những thông tin nạn nhân cung cấp và hình ảnh từ camera an ninh, cơ quan công an đã nhanh chóng khoanh vùng được nghi can gây án và bắt giữ đối tượng Vũ Viết Tài khi hắn đang lẩn trốn ở nhà tại Q. Phú Nhuận.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bấm Play để xem video 

.

Nguồn: Báo CATP HCM