Thứ Tư, 19/06/2019, 08:44 [GMT+7]

Nhiều loại ma túy mới xâm nhập vùng nông thôn

Những diễn biến của tội phạm ma túy tại địa bàn vùng nông thôn đã được Công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng nhận định và có sự chỉ đạo quyết liệt trong đấu tranh, ngăn chặn. Trong đó, đặc biệt chú trọng các cơ sở kinh doanh có điều kiện là những nơi dễ bị các đối tượng lợi dụng tụ tập sử dụng ma túy. 
 
Hai đối tượng cùng trú tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, tuổi đời còn trẻ nhưng chỉ từ sau những cuộc vui của bạn bè cả hai đã bị lôi kéo sử dụng ma túy đá. Và cho đến thời điểm bị bắt, Nguyễn Văn Cường khai nhận hầu như ngày nào cũng phải sử dụng ma túy đá.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoài cũng đã nghiện heroin từ lâu và gần đây Hoài đã chuyển sang sử dụng ma túy “đá”. Qua công tác trinh sát, công an huyện Tiên Lãng nhận định, Hoài có biểu hiện mua ma túy về sử dụng và cung cấp cho các đối tượng nghiện khác. Khi Hoài vừa mua ma túy từ nội thành TP Hải Phòng đem về nơi cư trú tại thôn Giang Khẩu, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng thì bị bắt quả tang. Trên thực tế, các loại ma túy đang âm thầm xâm nhập vùng nông thôn hiện nay đều là các loại ma túy mới và đối tượng sử dụng đều có tuổi đời còn rất trẻ.
 
Những diễn biến của tội phạm ma túy tại địa bàn vùng nông thôn đã được công an huyện Tiên Lãng nhận định và có sự chỉ đạo quyết liệt trong đấu tranh, ngăn chặn. Trong đó, đặc biệt chú trọng các cơ sở kinh doanh có điều kiện là những nơi dễ bị các đối tượng lợi dụng tụ tập sử dụng ma túy.   
 
Cũng theo nhận định của cơ quan Công an, do địa bàn nông thôn rộng, dân cư sinh sống không tập trung, khó bị phát hiện, nên các đối tượng thường tìm cách “dạt” về đây để hút chích, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Chính thực tế này đã cho thấy, chủ trương triển khai đưa công an chính quy về đảm nhiệm chức danh trưởng công an xã đang được triển khai tại các địa phương trên cả nước chắc chắn sẽ là một biện pháp hữu hiệu nhằm đẩy lùi vấn nạn ma túy xâm nhập vùng nông thôn.
.

Nguồn: ANTV

.