Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/cap-tinh-nhan-chuyen-trom-xe-may-825977/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/cap-tinh-nhan-chuyen-trom-xe-may-825977/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cặp tình nhân chuyên trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/11/2018, 09:24 [GMT+7]

Cặp tình nhân chuyên trộm xe máy

Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa điều tra làm rõ một ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy. Trong 3 đối tượng bị bắt, có 1 cặp tình nhân.

Trước đó, trưa ngày 11-11, Công an huyện Đại Lộc nhận được trình báo của anh Nguyễn Văn Xuyến (SN 1954, trú thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc)  về việc gia đình anh bị mất xe máy hiệu Sirius, màu đỏ-đen, BKS 92H3-2541.

Trong quá trình xác minh thông tin, các trinh sát được một nhân chứng cho biết, vào thời điểm anh Xuyến bị mất xe, có một đôi nam nữ đi xe Dream màu đen dừng trước nhà anh Xuyến. Nam thanh niên cầm lái nhỏ con, mặt áo trắng, đội mũ trắng; cô gái đi cùng dáng cao, mặc áo đen, đội mũ đen.

Nhận định nhiều khả năng đôi nam nữ trên thực hiện vụ trộm, các trinh sát đã sàng lọc các đối tượng hình sự trên địa bàn huyện để tìm kẻ có hình dáng giống nhân chứng mô tả.

Cặp tình nhân Nghĩa và Tiên
Cặp tình nhân Nghĩa và Tiên

Chỉ vài giờ sau, đối tượng nghi vấn được xác định là Dương Trọng Nghĩa (SN 1994, trú thôn Thuận Mỹ, xã Đại Phong, Đại Lộc). Nghĩa là đối tượng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù tháng 6-2018.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Nghĩa có quan hệ tình cảm với Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1990, trú thôn 1, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My), là tiếp viên tại một quán karaoke gần khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Xác minh nhanh 2 đối tượng này, các trinh sát biết được dù không có công ăn việc làm ổn định nhưng Nghĩa lại có rủng rỉnh tiền để ăn nhậu, tiêu xài với bạn gái và cả hai thường chở nhau đi lảng vảng các ngã đường một cách mờ ám.

Ngay sau khi đã xác định đối tượng nghi vấn, các trinh sát liền triển khai kế hoạch truy tìm và phát hiện cặp tình nhân đang chở nhau trên chiếc xe Dream màu đen nên mời về trụ sở làm việc.

Đối tượng Trần Lơ
Đối tượng Trần Lơ

Tại cơ quan điều tra, với lập luận sắc bén của các điều tra viên, 2 đối tượng đã khai nhận trộm xe máy của anh Xuyến. Theo đó, trưa ngày 11-11, Nghĩa dùng xe máy chở Tiên đến xã Đại Đồng để tìm kiếm "con mồi". Thấy trước nhà anh Xuyến có dựng chiếc xe máy hiệu Sirius, Nghĩa bảo Tiên đứng bên ngoài cảnh giới để hắn ta lẻn vào trộm xe. 

Sau đó, Nghĩa mang chiếc xe vừa lấy trộm đến một bụi rậm ven Quốc lộ 14B để tháo biển số và cất giấu.

Tối cùng ngày, Nghĩa liên hệ bán chiếc xe này cho Trần Lơ (SN 1989, trú TT. Nam Phước, huyện Duy Xuyên). Lơ tiếp tục bán lại xe cho một thanh niên khác và người này đưa xe cho cha ruột sử dụng.

Ngoài trộm xe của anh Xuyến, ngày 7-11, Nghĩa và Tiên còn trộm cắp xe máy của anh Hồ Thanh Bách (SN 1990, trú thôn Phước Lộc, xã Đại Quang).

Tang vật
Tang vật

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 20-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghĩa, Tiên và Lơ.

 

.

Nguồn: Công an Quảng Nam